Du lịch Phú Yên khởi sắc những ngày đầu năm mới

Du khách tham gia các hoạt động vui xuân tại Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Du khách tham gia các hoạt động vui xuân tại Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Phú Yên tăng cao. Đây là tín hiệu vui đầu năm mới, tạo đà cho ngành du lịch tỉnh Phú Yên thực hiện mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách trong năm 2022.

Du lịch Phú Yên khởi sắc những ngày đầu năm mới ảnh 1Du khách tham gia các hoạt động vui xuân tại Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

* Khách đến đông kín các khu du lịch
Tại khu nghỉ dưỡng biển STELIA (thành phố Tuy Hòa), khách du lịch đã đặt phòng và sử dụng các dịch vụ tại đây với 100% công suất từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu 2021 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022. Bên cạnh đó, khu du lịch này mỗi ngày đón hơn 1.000 du khách trong tỉnh Phú Yên đến tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của STELIA, để thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ, Tết, đơn vị đã tổ chức và bố trí các khu vui chơi mang đậm tinh thần Tết cổ truyền của dân tộc. Du khách được hòa mình vào không gian của thiên nhiên với cây cỏ và biển. Trẻ em được tham gia các trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, đi cà kheo, viết chữ cùng ông đồ… Mặc dù lượng khách đông, nhưng hệ thống nhà hàng và khách sạn vẫn giữ nguyên giá so với trước.

Du khách khi đến Phú Yên còn chọn tham quan các khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tìm hiểu phong tục Tết cũng như ẩm thực địa phương. Là du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Minh Phúc chia sẻ: Đây là lần đầu tiên chị cùng gia đình đến Phú Yên du lịch. Cả gia đình sẽ có kỳ nghỉ 4 ngày đêm tại đây. Ấn tượng đầu tiên của cả gia đình là cảnh sắc ở Gành Đá Đĩa, Hòn Yến, Bãi Xép rất đẹp; không những thế, các món ăn ở Phú Yên cũng rất ngon và giá cả hợp lý...

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, khách du lịch đến Phú Yên chủ yếu đi theo hình thức nhóm gia đình và đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên. Tổng lượng khách du lịch đến Phú Yên từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần đạt 19.800 lượt (tăng 52% so với cùng kỳ năm 2021); trong đó có 14.250 lượt khách tại các cơ sở lưu trú (tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2021), 20.885 lượt khách tham quan tại các di tích, danh thắng (tăng 50,4% so với cùng kỳ năm 2021). Doanh thu hoạt động du lịch đạt 23,7 tỷ đồng (tăng 57% so với cùng kỳ năm 2021).

Du lịch Phú Yên khởi sắc những ngày đầu năm mới ảnh 2Du khách tham quan quảng trường Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

* Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Lượng khách du lịch đến Phú Yên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này tăng cao đồng nghĩa với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19. Chính vì thế, công tác phòng, chống dịch được tỉnh chú trọng thực hiện. Tại các điểm kinh doanh du lịch, dịch vụ;, các danh lam thắng cảnh, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đều tuyên truyền, nhắc nhở du khách thực hiện đầy đủ "5K". Các đơn vị lữ hành trong tỉnh chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách và đảm bảo việc khử khuẩn. Mỗi du khách cũng tự ý thức được việc phòng, chống dịch cho bản thân và gia đình.

Anh Nguyễn Đình Phúc, du khách đến từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Mỗi khi đến các điểm tham quan, cả gia đình anh đều quét mã QR qua ứng dụng PC-COVID, đeo khẩu trang đầy đủ. Việc chọn nơi ăn uống cũng đảm bảo khoảng cách giữa các bàn với nhau. Qua những ngày đi du lịch, anh thấy các điểm phục vụ rất chu đáo, có nhân viên nhắc nhở khử khuẩn, đo thân nhiệt…

Hiện nay, tỉnh Phú Yên đang ở cấp độ 1 trong phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này, du khách chủ yếu tập trung về nghỉ dưỡng, tham quan tại thành phố Tuy Hòa. Vì vậy, địa phương cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa cho biết: Nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát rất có thể xảy ra khi lượng khách từ nhiều nơi về thành phố. Các cơ sở kinh doanh du lịch phải tự đánh giá an toàn đối với dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các đơn vị chuyên môn cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở du khách khi tham quan du lịch phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa kêu gọi toàn thể nhân dân, du khách cùng chung tay bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Du lịch Phú Yên khởi sắc những ngày đầu năm mới ảnh 3Du khách tham quan đường hoa xuân Nhâm Dần tại thành phố Tuy Hòa. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Năm 2022, tỉnh Phú Yên đặt ra mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 20.200 lượt khách quốc tế; doanh thu trong lĩnh vực du lịch phấn đấu đạt khoảng 2.242 tỉ đồng. Với lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Phú Yên tăng cao những ngày đầu năm mới cho thấy những tín hiệu khả quan cho ngành du lịch của tỉnh trong cả năm nay.

Xuân Triệu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm