Du lịch Khánh Hòa dịch chuyển theo hướng phục hồi

Bãi biển dọc đường Trần Phú (thành phố Nha Trang). Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN
Bãi biển dọc đường Trần Phú (thành phố Nha Trang). Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Sau nhiều tháng sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, từ tháng 9 đến nay, bằng nhiều các giải pháp kích cầu, thu hút du khách, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa dần có bước dịch chuyển theo hướng phục hồi.

Trong tháng 10/2020, lượng khách lưu trú đạt trên 51 nghìn lượt người với 100 nghìn ngày khách, tăng lần lượt 23,2% và 32% so với tháng 9/2020; doanh thu du lịch đạt trên 185 tỷ đồng, tăng 11,9%. Mức tăng trưởng này là một tín hiệu vui về tái phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Du lịch Khánh Hòa dịch chuyển theo hướng phục hồi ảnh 1Bãi biển dọc đường Trần Phú (thành phố Nha Trang). Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Dự kiến từ nay đến cuối năm, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa có chiều hướng tăng, tập trung vào các dịp nghỉ Tết Dương lịch và Giáng sinh. Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu trong quý IV/2020 sẽ đón 350.000 lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách quốc tế; phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản, đảm bảo yêu cầu phục vụ khách du lịch Tuy nhiên, theo bà Thanh, mục tiêu này có đạt được hay không còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch COVID-19.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Khánh Hòa tập trung vào tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, dịch vụ du lịch, những điểm đến hấp dẫn của tỉnh. Các công ty du lịch xây dựng các chương trình tour linh hoạt, tránh nhàm chán cho du khách. Tỉnh có các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với các công ty du lịch trong quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành, tổ chức các hoạt động quảng bá, kích cầu để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch có cơ hội kết nối, tương tác.

Chị Nguyễn Thị Thương, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang cho hay, đơn vị được tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ các cơ chế và kết nối với các thị trường. Từ tháng 9 đến nay, lượng khách lưu trú tại khách sạn bắt đầu tăng trở lại, riêng nửa đầu tháng 11, lượng khách lưu trú đã tăng khoảng 15% so với cùng thời điểm của tháng 10. Khách sạn đưa ra các gói kích cầu, giảm giá phòng nghỉ từ 40% và các dịch vụ tại khách sạn để thu hút khách lưu trú cũng như tổ chức các sự kiện.

Ngoài ra, để đảm bảo phát triển du lịch gắn với phòng, chống dịch COVID-19, Sở Du lịch phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là tại các cơ sở lưu trú có thực hiện cách ly đối với những người nhập cảnh, để Khánh Hòa trở thành điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Theo chương trình cuối tháng 11/2020, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến “Quảng bá du lịch Khánh Hòa và kết nối doanh nghiệp” lần thứ nhất trên không gian mạng Zoom Webinar với mục tiêu tạo cơ hội hợp tác, trao đổi trực tiếp, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ đến các đối tác doanh nghiệp du lịch lữ hành của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đây là một trong những hoạt động nhằm sớm phục hồi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và ngành Du lịch Khánh Hòa.

Thanh Vân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm