Du lịch khám phá, trải nghiệm hút khách quốc tế đến với Bình Định

Du lịch khám phá, trải nghiệm hút khách quốc tế đến với Bình Định
Đây được coi là “thiên đường” cho các du khách quốc tế ưa hình thức du lịch trải nghiệm, khám phá.
Bãi Xếp là một làng chài nhỏ, yên tĩnh, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 10 km về phía nam. Bãi biển ở đây cát vàng óng, nước trong vắt và có nhiều hòn đảo nhỏ gần bờ. Từ 5 năm nay, người dân ở khu vực Bãi Xếp thường đón khách du lịch nước ngoài tới nghỉ dưỡng và trải nghiệm cùng với ngư dân địa phương. Ở đây có hai khu nhà nghỉ theo dạng homestay (ở tại nhà dân với kiến trúc đơn giản, tiện nghi tối thiểu, giá phòng rẻ) với hai chủ nhà đều là người nước ngoài.
Du lịch khám phá, trải nghiệm hút khách quốc tế đến với Bình Định ảnh 1
Cù Lao Xanh (còn gọi là đảo Nhơn Châu) thuộc thành phố Quy Nhơn luôn là điểm đến của khách du lịch. Ảnh: Ly Kha – TTXVN
Anh Steve Knight, 38 tuổi, quốc tịch Anh, chủ khu nhà nghỉ Life’s a Beach (Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) từng đến đây du lịch vào 3 năm trước. Yêu thích thiên nhiên và con người ở đây, anh đã quyết định ở lại và kết hợp với một người dân ở Bãi Xếp đầu tư xây dựng khu nhà nghỉ này. Với những phòng ngủ theo kiểu ký túc xá, vật dụng đơn giản, trang trí lạ mắt, giá cả hợp lý, mỗi ngày khu nhà nghỉ này phục vụ khoảng hơn 30 du khách. Bằng cách quảng cáo trên các trang web chuyên về du lịch khám phá của thế giới, 70% du khách tới đây đều là khách quốc tế, hầu hết đều có ấn tượng tốt.
Anh Steve Knight cho biết: Thành phố Quy Nhơn có nhiều cảnh đẹp, thanh bình và còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác nên rất thích hợp với những du khách yêu du lịch trải nghiệm. Đã từng đi du lịch và tìm hiểu rất nhiều đất nước, anh hiểu điều du khách cần và luôn cố gắng đáp ứng các nhu cầu của họ. Tiêu chí của khách du lịch ưa khám phá, trải nghiệm là các dịch vụ tiện lợi, đơn giản, giá thành hợp lý và gần gũi với thiên nhiên, con người địa phương. Một đặc điểm khác nhau rõ rệt giữa khách Việt Nam và khách quốc tế, đó là khách Việt Nam thích phòng điều hòa, trong khi khách quốc tế lại muốn ở những nơi thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên nhất.
Du khách J.D.Knox, 22 tuổi, quốc tịch Canada cho biết: Anh đã đến Bãi Xếp, thật là tuyệt. Anh đã thử đi thuyền thúng, đó là một trải nghiệm khó quên trong đời. Chắc chắn anh sẽ quay lại Bình Định và giới thiệu với bạn bè, người thân của mình về nơi này.
Một điểm đến được khách du lịch quốc tế thường xuyên trải nghiệm là bãi biển Eo Gió tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Điểm đến này nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ. Một eo biển với nước xanh ngắt, được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt cong vòng ôm trọn xung quanh, tạo thành một vòng cung tuyệt đẹp. Từ trên cao nhìn xuống eo biển, du khách có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non, những cơn gió mạnh mẽ thổi từ biển vào tung bọt trắng xóa.
Ở Eo Gió chưa có nhà nghỉ, khách sạn, khách du lịch thường dựng lều, cắm trại và ngủ đêm ngay trên bãi biển. Chị Nicky Quinlan, 25 tuổi, quốc tịch Mỹ, đang cùng nhóm bạn cắm trại ở đây. Chị được một người bạn đã từng du lịch ở Bình Định dẫn tới địa điểm này. Chị nhận xét đây đúng là "thiên đường" đối với những người ưa trải nghiệm.
Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết: Những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đi theo đoàn và đi đơn lẻ tới Bình Định đã tăng lên rõ rệt. Bình Định bắt đầu được biết đến như một điểm dừng chân không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam. Năm 2014, khách du lịch quốc tế tới Bình Định ước đạt 171.500 lượt, tăng 24% so với năm 2013. Đa số du khách quốc tế bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên, sự sâu sắc, tinh túy trong văn hóa và nét mộc mạc, chất phác của người dân Bình Định. Nắm bắt được điều này, trong thời gian tới các thành viên của Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ mở thêm nhiều sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên hoang dã, trải nghiệm thực tế các làng nghề truyền thống, thăm các võ đường nổi tiếng...

Có thể bạn quan tâm