Dự án của ADB giúp Việt Nam tăng cường nhân lực ngành Y tế

Dự án của ADB giúp Việt Nam tăng cường nhân lực ngành Y tế
Dự án Phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2 sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo chuyên môn y tế tại mỗi trường đại học. Khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 3 triệu USD từ Quỹ giảm nghèo Nhật Bản, được tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản và do Ngân hàng Phát triển Châu Á quản lý, sẽ hỗ trợ cập nhật các chương trình đào tạo để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng tốt hơn, giải quyết các nhu cầu về sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các cộng đồng ở vùng khó khăn. Chất lượng của nhân viên y tế tại các cơ sở y tế vùng sâu vùng xa cũng sẽ được nâng cao thông qua việc tổ chức các chương trình đào tạo y tế thường xuyên bằng cách sử dụng các công nghệ đổi mới đào tạo từ xa.

Ông Gerard Servais, Chuyên gia Y tế cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á chia sẻ: Dự án sẽ giúp Việt Nam đạt được các chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe toàn dân thông qua việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và gia tăng số tuyển sinh đầu vào tại hai trường Đại học sức khỏe hàng đầu của Việt Nam. Việc dự án này tập trung vào các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn sẽ giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ở các vùng nghèo và vùng sâu, vùng xa.

Dự án nhằm mục tiêu giải quyết một trong những rào cản chính: cơ sở vật chất hạn chế và các chương trình đào tạo lạc hậu tại các cơ sở giáo dục, đào tạo y tế của Việt Nam đang kìm hãm việc gia tăng số lượng tuyển sinh đầu vào, tiếp đó là số lượng sinh viên tốt nghiệp có trình độ.
Nguyễn Hồng Điệp

Có thể bạn quan tâm