Động vật Nam Phi nuôi bán hoang dã sinh sản tăng đàn nhanh tại tại vườn thú Đại Nam

Động vật Nam Phi nuôi bán hoang dã sinh sản tăng đàn nhanh tại tại vườn thú Đại Nam

Con hươu con sinh vào ngày 7/7 đã cao khoảng 2m, nặng hơn 1 tạ và sau ba ngày tuổi chú hươu đã có những bước đi khỏe mạnh. Năm 2008, hai cặp bố mẹ hươu cao cổ từ Nam Phi được nhập về Bình Dương (mỗi con có giá 35 nghìn USD) được vườn thú Đại Nam nuôi trong môi trường bán hoang dã. Đàn hươu thích nghi khá nhanh nhờ khí hậu, thổ nhưỡng và nguồn thức ăn tại vùng đất Đông Nam bộ nên đã phát triển sinh sản khá nhanh. 

Hươu cao cổ tại vườn thú Đại Nam (tỉnh Bình Dương)
​Hươu cao cổ tại vườn thú Đại Nam (tỉnh Bình Dương)

Ông Dương Thành Phi, Giám đốc vườn thú Đại Nam cho biết, hươu cao cổ mang thai khoảng 15 tháng mới sinh con. Từ lứa hươu nhập về từ 2 cặp bố mẹ, đến nay đã sinh sản thêm 3 con hươu con, nâng tổng đàn với 7 cá thể. Hiện hươu cao cổ nuôi sinh sản hoàn toàn tự nhiên không có can thiệp của con người. Ông Phi cho biết thêm, mỗi con hươu cao cổ ăn mỗi ngày khoảng 30kg cỏ và ăn thêm chuối. Đặc biệt hươu cao cổ rất thích ăn lá cây keo ở vùng núi tỉnh Bình Thuận, hiện cây này trồng phát triển tốt tại đất Bình Dương đã tạo nguồn thức ăn thiên nhiên khá dồi dào cho đàn hươu phát triển. 

Sau 7 năm nuôi thí điểm cho thấy đàn hươu cao cổ rất thích nghi trong môi trường bán hoang dã, được thuần dưỡng nên đàn hươu sống khỏe mạnh như trong môi trường hoang dã ở vùng đất Nam Phi. Hiện mỗi con hươu cao cổ nuôi trưởng thành tại đất Bình Dương có chiều cao đến 6 mét, nặng từ 1,5 đến gần 2 tấn. 

Ngoài hươu cao cổ, vườn thú bán hoang dã Đại Nam còn nuôi nhiều loài động vật được nhập từ Nam Phi như ngựa vằn, các loại linh dương đầu bò, sừng xoắn đều cho sinh sản, tăng đàn rất nhanh. Riêng đàn ngựa vằn từ 4 con đầu tiên đến nay đã sinh sản tăng lên số lượng gấp đôi.../. 

 

Có thể bạn quan tâm