Đồng Tháp: Nhiều cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

VNPT Đồng Tháp hỗ trợ 300 triệu đồng cho Chương trình Sóng và máy tính cho em. Nguồn: giaoducthoidai.vn
VNPT Đồng Tháp hỗ trợ 300 triệu đồng cho Chương trình Sóng và máy tính cho em. Nguồn: giaoducthoidai.vn

Sau hơn nửa tháng phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” ở tỉnh Đồng Tháp đã được các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đóng góp hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng để mua máy tính giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn duy trì việc học tập trực tuyến.

Đồng Tháp: Nhiều cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” ảnh 1VNPT Đồng Tháp hỗ trợ 300 triệu đồng cho Chương trình Sóng và máy tính cho em. Nguồn: giaoducthoidai.vn

Các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ nhiều nhất là VNPT Đồng Tháp đã hỗ trợ 300 triệu đồng và cán bộ, nhân viên VNPT Đồng Tháp sẽ hưởng ứng ủng hộ từ một đến ba ngày lương; Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn ủng hộ 350 máy tính; Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật liệu Xây dựng Đồng Tháp ủng hộ 239 triệu đồng, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm ủng hộ 200 triệu đồng…

Được biết, thông qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Quỹ Hỗ trợ phát triển thanh niên thành phố Hà Nội đã tài trợ cho Đồng Tháp 100 máy tính bảng (nhãn hiệu Mobell Tab 8S). Sau khi tiếp nhận máy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã chuyển các thiết bị đến 18 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh để hỗ trợ cho học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện biên giới Hồng Ngự, các tổ chức trao 64 điện thoại thông minh và thẻ sim 5G hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn vùng biên của các trường THCS từ lớp 6 đến lớp 8 thiếu thiết bị học trực tuyến. Mỗi học sinh nhận được 1 điện thoại thông minh trị giá hơn 2 triệu đồng cùng với thẻ sim 5G để kết nối internet học trực tuyến.

Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hồng Ngự phối hợp với Trung tâm Viễn thông Hồng Ngự, Phòng Bán hàng Hồng Ngự, VNPT Đồng Tháp hỗ trợ Sim 4G cho hơn 80 học sinh chưa có internet, nhà trường hỗ trợ các em học sinh trong những tháng tiếp theo (khoảng 49.000 đồng/tháng/HS); tổ chức tập huấn triển khai phần mềm Vnedu-LMS cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS. Đảm bảo hệ thống đường truyền ít bị gián đoạn, các đơn vị trường đã chủ động chuẩn bị nhiều phương án dự phòng như dạy học qua Zoom, Google Meet... trang bị 2 đường truyền khác nhau. Song song đó, các đơn vị cũng triển khai hệ thống quản trị trực tuyến nhằm theo dõi tình hình học tập của học sinh cũng như công tác dạy học của giáo viên.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp ông Lê Quốc Phong kêu gọi mỗi người cùng chung tay để học sinh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn duy trì được việc học tập, tiếp nhận tri thức, hiện thức hóa tinh thần hiếu học của người dân Đồng Tháp. Với mục tiêu tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh đều có điều kiện bước vào năm học mới trong bối cảnh tỉnh Đồng Tháp tiếp tục thực hiện các giải pháp để phòng, chống dịch COVID-19, trước mắt, chương trình sẽ hướng đến đối tượng học sinh, học viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phấn đấu vận động 20.000 trang thiết bị cho các em.

Hình thức vận động đóng góp Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đối với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tùy vào điều kiện có thể ủng hộ tiền mặt, máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh mới hoặc đã qua sử dụng (còn dùng được). Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, khuyến khích ủng hộ từ 1 - 3 ngày lương. Ngoài ra, các cá nhân có điều kiện hoặc dư thiết bị như: máy vi tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh mới hoặc đã qua sử dụng (còn dùng được). Thời gian vận động đến hết ngày 20/10/2021.

Nguyễn Văn Trí

TTXVN

Có thể bạn quan tâm