Đồng Tháp: Hỗ trợ lâu dài hơn 920 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng Tháp: Hỗ trợ lâu dài hơn 920 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2022), ngày 14/5, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức chương trình gặp gỡ “Người em của Đoàn” và tổng kết công trình thanh niên “Hỗ trợ lâu dài học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập”, giai đoạn 2015 - 2022.

Đồng Tháp: Hỗ trợ lâu dài hơn 920 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp Huỳnh Minh Thức tặng quà cho học sinh, đội viên vượt khó học tốt. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Chị Nguyễn Thị Thúy Lam, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp cho biết, với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi tỉnh nhà. Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng Đội tỉnh quan tâm triển khai những mô hình, cách làm để hỗ trợ các em thiếu nhi như chương trình cùng em về quê, cùng con khôn lớn, điều em muốn nói… Đặc biệt là mô hình “Người em của Đoàn” và công trình thanh niên “Hỗ trợ lâu dài học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập” được các cấp Đoàn, Đội trong tỉnh chú trọng thực hiện.

Đồng Tháp: Hỗ trợ lâu dài hơn 920 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2Tọa đàm, gặp gỡ đại diện các tổ chức đã đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Theo Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Đồng Tháp, bằng sự chủ động, nhạy bén, các cấp bộ Đoàn của tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực, đa dạng trong hình thức hỗ trợ học sinh, đội viên như tặng học bổng, dụng cụ học tập, quần áo, bảo hiểm y tế, các điều kiện cần thiết phục vụ tốt cho việc học tập. Hoạt động trao tặng, hỗ trợ được các cơ sở Đoàn linh hoạt thực hiện theo định kỳ năm học, học kỳ hoặc hằng tháng, hằng quý.

Đồng Tháp: Hỗ trợ lâu dài hơn 920 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công trình thanh niên “Hỗ trợ lâu dài học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập”. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Hằng năm, mỗi huyện Đoàn, thành Đoàn đăng ký hỗ trợ lâu dài ít nhất 10 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Từ năm 2015 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng hành và hỗ trợ cho 924 em với tổng kinh phí hơn trên 2,3 tỷ đồng. Qua đó, góp phần tạo thêm động lực giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống. Nhiều em đã trở thành những học sinh, đội viên tiêu biểu trong nhà trường.

Về mô hình “Người em của Đoàn”, đến nay, các cấp Đoàn, Đội trong tỉnh Đồng Tháp vận động nhà hảo tâm hỗ trợ lâu dài cho 118 trẻ em có người thân (cha, mẹ hoặc người đỡ đầu) mất do COVID-19. Trong đó, ưu tiên nhận đỡ đầu cho trẻ mất cả cha lẫn mẹ, trẻ có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo với mức hỗ trợ tối thiểu 3 triệu đồng/năm. Thông qua mô hình “Người em của Đoàn” có 55 tổ chức, cá nhân đồng hành, hỗ trợ với kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Đồng Tháp: Hỗ trợ lâu dài hơn 920 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 4Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em”. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn, Đội thường xuyên động viên, thăm hỏi các em mồ côi do dịch COVID-19; lựa chọn và phân công đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện phụ trách hỗ trợ, đồng hành cùng các em trong cuộc sống, học tập và tham gia giám sát những hoạt động hỗ trợ của tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm nhằm phòng tránh những nguy cơ không tốt có thể xảy ra từ việc hỗ trợ.

Theo Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thị Thúy Lam, công trình thanh niên “Hỗ trợ lâu dài học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập” và mô hình “Người em của Đoàn” phát huy hiệu quả tích cực. Thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tham mưu Ban Thường vụ tỉnh Đoàn xây dựng mô hình “Viết tiếp ước mơ xanh” để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em đội viên, học sinh có thêm động lực, niềm tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tích cực học tập và rèn luyện.

Nhựt An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm