Đồng Nai phát triển phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn

Đồng Nai phát triển phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn
Bác sĩ chuyên khoa của Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp thăm khám tại phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn. Ảnh: Lê Xuân - TTXVN.
Bác sĩ chuyên khoa của Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp thăm khám tại phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn. Ảnh: Lê Xuân - TTXVN.

Làm việc tại các phòng khám chuyên gia là các bác sĩ đầu ngành ở Thành phố Hồ Chí Minh về trực tiếp thăm khám, chữa bệnh và tư vấn cho người dân. Mô hình phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn giúp bệnh nhân không phải di chuyển xa, chờ đợi lâu mà vẫn được những bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám. Ngoài ra, khi thăm khám ở các phòng khám này bệnh nhân vẫn được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ bảo hiểm y tế như khi đi khám bệnh ở các bệnh viện khác.

Bác sĩ Nguyễn Thế Luyến, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cho biết : tại Thành phố Hồ Chí Minh, có rất đông bệnh nhân từ các địa phương lên khám bệnh, có người phải chờ lấy số từ 3 giờ sáng, có người chờ cả ngày vẫn chưa tới lượt khám bệnh. Nhận thấy nhu cầu cần thiết của người dân và đánh giá cao mô hình hoạt động của phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn nên tôi quyết định hợp tác với bệnh viện giúp người dân giảm bớt chi phí và thời gian mà vẫn được tiếp cận với những bác sĩ giỏi.

Theo ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, hiện tại bệnh viện đã thành lập được 4 phòng khám chuyên gia, mời các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh về làm việc. Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hiện chưa có phòng khám, bác sĩ giỏi làm việc nên việc mở các phòng khám chuyên gia ở vùng nông thôn sẽ là bước đầu trong hướng đi sắp tới của bệnh viện, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Với việc các chuyên gia làm việc tại các phòng khám cũng là cơ hội để các bác sĩ trẻ trong bệnh viện được tiếp cận kiến thức y khoa, học hỏi cách làm chuyên nghiệp, sau đó sẽ mở các lớp đào tạo tại chỗ, chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện.
Lê Xuân 

Có thể bạn quan tâm