Đồng hành cùng Bộ Y tế chăm sóc sức khỏe Việt

Đồng hành cùng Bộ Y tế chăm sóc sức khỏe Việt

Khởi động từ cuối năm 2021, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đến nay, Chương trình “Chăm sóc sức khỏe Việt” do Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú (Davipharm) thực hiện đã cung cấp thông tin về các bệnh không lây nhiễm (huyết áp, tim mạch, ung thư, đái tháo đường, gout)... đến người dân. Việc phát hiện bệnh sớm, khả năng điều trị khỏi càng cao và đơn giản, chi phí ít, từ đó giúp giảm gánh nặng bệnh tật và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

Không chỉ khám sức khỏe miễn phí cho hàng ngàn người dân ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Chương trình còn cung cấp thông tin, tài liệu giáo dục về phòng, chống các bệnh không lây nhiễm cho hơn 5,3 triệu người Việt Nam. Hơn 1.300 lượt bác sĩ được đào tạo về phòng, chống và phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm.

Kết quả này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang phải giải quyết gánh nặng bệnh tật kép. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ: Ước tính mỗi năm tử vong do bệnh không lây nhiễm chiếm tới 77% tổng số tử vong do mọi nguyên nhân, chủ yếu là do các bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Đồng thời, số liệu cho thấy, trên thế giới cũng như tại Việt Nam, đa số người tử vong do COVID-19 đều có bệnh nền như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc các bệnh mạn tính khác.

Tại Chương trình tầm soát sức khỏe miễn phí cho cộng đồng năm 2022, do chương trình “Chăm sóc sức khỏe Việt” tổ chức, hàng ngàn người dân từ 40 tuổi trở lên ở Hà Nội được khám sàng lọc miễn phí. Cơ sở y tế đã bố trí riêng khu vực khám ưu tiên, người dân được thực hiện 3 bước khám tầm soát các bệnh không lây nhiễm thường gặp gồm: Khám tổng quát, xét nghiệm các chỉ số giúp phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm. Từ đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn trực tiếp với từng người ngay khi có kết quả.

Trước đó, chương trình đã triển khai tầm soát sức khỏe miễn phí cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương với bác sĩ đến từ các bệnh viện, phòng khám như Nhân dân 115, Đa khoa Mỹ Phước, Đa khoa Sài Gòn…

Bên cạnh đó, Công ty Davipharm còn hợp tác với Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương hỗ trợ thực tập và giới thiệu việc làm cho sinh viên xuất sắc nhất.

TTXVN

TTXVN

Có thể bạn quan tâm