Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản

Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản
Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản ảnh 1
Mảnh vỡ vụn từ nhà cửa bị sập sau hai trận động đất tại Nhật Bản.
Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản ảnh 2
Đồ đạc bên trong nhà bị ảnh hưởng bởi trận động đất rung lắc.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho hay trận động đất thứ nhất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Kumamoto vào lúc 21h26 giờ địa phương (19h26 giờ Việt Nam). Tâm chấn ở độ sâu 10 km. Trận động đất thứ hai xảy ra sau đó khoảng 30 phút với cường độ 5,7 độ richter. Hiện tượng dư chấn vẫn còn tiếp tục.
Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản ảnh 3
Bát chén trong một nhà hàng rơi xuống đất vỡ vụn.
Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản ảnh 4
Rượu trong siêu thị rơi đổ lênh láng.
Theo hãng tin Kyodo, có khoảng 40 người đang được điều trị tại bệnh viện ở Kumamoto, trong đó có một số người bị thương nghiêm trọng. Trong khi đó, 16.000 hộ gia đình đang phải chịu cảnh mất điện và 38.000 ngôi nhà bị cắt nguồn khí đốt.
Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản ảnh 5
Người dân được nhanh chóng sơ tán ra ngoài đường.
Động đất mạnh tại miền Tây Nam Nhật Bản ảnh 6
Thang máy bị nứt do dư chấn.
Đài truyền hình NHK đưa tin động đất đã khiến một số toà nhà bị sập tại thị trấn Mashiki và có khả năng vẫn còn người bị mắc kẹt bên trong. Một trận hoả hoạn cũng đã xảy ra gần Mashiki. Hiện dịch vụ tàu tốc hành Shinkasen trên đảo đã bị dừng lại.Video ghi lại khoảnh khắc động đất rung chuyển Kumamoto:

Một quan chức giấu tên tại nhà máy hạt nhân Sendai khẳng định nhà máy này vẫn hoạt động bình thường song công tác kiểm tra vẫn đang được tiến hành. Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, chính phủ đã thành lập một nhóm đặc biệt nhằm thu thập thông tin về thương vong và thiệt hại do động đất, đồng thời khẳng định chính quyền đang nỗ lự hết mình để triển khai các biện pháp ứng phó thảm hoạ khẩn cấp, trong đó ưu tiên nỗ lực giải cứu các nạn nhân.

Có thể bạn quan tâm