Đông đảo người dân hứng thú tham gia Hội sách Gia Lai 2019

Đông đảo người dân hứng thú tham gia Hội sách Gia Lai 2019
Độc giả chọn mua sách tại Hội sách Gia Lai năm 2019 Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN.
Độc giả chọn mua sách tại Hội sách Gia Lai năm 2019
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Hội sách Gia Lai năm 2019 có  sự tham gia của 32 gian hàng thuộc 10 đơn vị phát hành sách, trung tâm ngoại ngữ trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Thông qua Hội sách, Ban tổ chức mang đến cho độc giả nhiều hoạt động phong phú như trưng bày và bày bán hơn 50 nghìn bản sách có giá trị với các thể loại như khoa học, thiếu nhi, văn học, kinh tế, nghiên cứu, nghệ thuật, thể thao…

Các đơn vị tham gia Hội sách trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN.
Các đơn vị tham gia Hội sách trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN.

Các chương trình phong phú trải dài trong vòng 1 tuần lễ nhằm thu hút độc giả đến với Hội sách năm nay với các hình thức giảm giá, khuyến mãi, đọc sách miễn phí, làm thẻ mượn sách cho bạn đọc, trưng bày mô hình xếp sách nghệ thuật, ghi danh cho các khóa học tiếng Anh, chương trình giao lưu với các tác giả nổi tiếng trong và ngoài tỉnh có tác phẩm được yêu thích. Để có sự tương tác sinh động, Ban tổ chức đã tổ chức giao lưu tìm hiểu tác giả, tác phẩm qua sách báo, các chương trình talkshow, gameshow do các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Độc giả tìm mua sách tại Hội sách Gia Lai năm 2019 Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN.
Độc giả tìm mua sách tại Hội sách Gia Lai năm 2019
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN.

Bên cạnh đó,  Hội sách còn có khu về nghệ thuật trưng bày, viết thư pháp, vẽ ký họa chân dung, trà đạo,  cà phê sách, biểu diễn guitar của các học sinh trong tỉnh cũng là điểm nhấn của Hội sách năm nay. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức 2 cuộc thi vẽ theo sách và tô tượng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở nhằm cổ vũ tinh thần đọc sách, sáng tạo nghệ thuật của các em.

Các đơn vị tham gia hội sách có các chương trình tặng sách vở, học bổng, đồ dùng học tập cho các trường học và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng giá trị quà tặng trên 150 triệu đồng.

Hội Sách Gia Lai - 2019 diễn ra từ ngày 1/4 – 7/4/2019.
Hồng Điệp

Có thể bạn quan tâm