Đồng chí Uông Chu Lưu tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Trà Vinh

Đồng chí Uông Chu Lưu tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Trà Vinh
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Trà Vinh đã giới thiệu với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu về hoạt động của Đoàn trong chuyến thăm Thủ đô lần này. Các thành viên trong đoàn mong muốn Quốc hội Việt Nam ngày càng phát triển, đổi mới hơn nữa, xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh qua các thời kỳ nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội. Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu nhấn mạnh, chuyến thăm thêm nhiều ý nghĩa khi diễn ra đúng dịp cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016).

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi tiếp.
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã khái quát những điểm mới nổi bật trong các kỳ Quốc hội gần đây, thể hiện tinh thần thẳng thắn, dân chủ, được cử tri và nhân dân đánh giá cao. Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra, Quốc hội bản thảo, quyết định về nhiều nội dung quan trọng của đất nước. Về công tác lập pháp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 18 luật, cho ý kiến 8 dự án luật. Trong đó, nhiều đạo luật có liên quan đến quyền con người, quyền công dân theo đúng tinh thần của Hiến pháp 2013 nhằm hoàn thiện nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Quốc hội Việt Nam; đem tiếng nói của nhân dân Trà Vinh đóng góp với Đảng và Nhà nước, góp phần đưa ra những quyết sách đúng đắn, kịp thời.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong rằng các đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục có những kiến nghị, đóng góp xác đáng, thiết thực tới Đảng, Nhà nước, góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung./.

Có thể bạn quan tâm