Đông Bắc Bộ trời trở rét, Bắc và Trung Trung Bộ đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

Đông Bắc Bộ trời trở rét, Bắc và Trung Trung Bộ đề phòng tố lốc và gió giật mạnh
Ảnh minh họa (Ảnh: Công Luật-TTXVN)
Ảnh minh họa (Ảnh: Công Luật-TTXVN)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương: Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

 

Dự báo, ngày và đêm hôm nay (1/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và các nơi khác thuộc Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Cụ thể như sau:

 

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C.

 

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, vùng núi 15 - 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C.

 

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, gió Đông Bắc cấp 3, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C.

 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, riêng phía Nam có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, phía Nam 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C.

 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C.

 

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

 

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C./.

Có thể bạn quan tâm