Donald Trump chuẩn bị sẵn 1 tỉ đô đua ghế Tổng thống

Donald Trump chuẩn bị sẵn 1 tỉ đô đua ghế Tổng thống
Donald Trump chuẩn bị sẵn 1 tỉ đô đua ghế Tổng thống ảnh 1

Ông Donald Trump có lối tư duy độc lập, gây tranh cãi nhưng lại đang là một cách tiếp cận mới lạ.

Trả lời phỏng vấn CNN bên ngoài Hội chợ bang Iowa hôm 15/8, ông Trump cho biết số tiền cho đến nay ông đã chi cho chiến dịch này là "không đáng kể". "Tôi kiếm 400 triệu USD một năm, điều đó tạo nên khác biệt gì? Điều tôi muốn là khiến cho đất nước này trở nên vĩ đại". Khi được hỏi liệu ông có dám chi tới 1 tỉ USD hay không, Trump quả quyết: "Nếu cần thiết, tôi sẽ chi cỡ đó".

Tỉ phú Mỹ cho biết, ông không phải lo lắng về việc làm vừa lòng các nhà vận động hành lang như các ứng cử viên khác bởi ông bỏ tiền túi ra đua. Trump tiết lộ gần đây, ông đã từ chối 5 triệu USD từ một nhà vận động hành lang muốn ủng hộ cho chiến dịch tranh cử. Đây cũng là lý do tại sao ông nói hơn 100 triệu USD mà cựu thống đốc Florida Jeb Bush quyên được sẽ biến ông ta thành con rối trong tay những người ủng hộ tài chính. 

Theo những kết quả thăm dò gần đây, Donald Trump đang dẫn đầu trong cuộc đua ghế Tổng thống Mỹ bên phe Cộng hoà, thậm chí bỏ khá xa đối thủ kế tiếp là Jeb Bush. Ông cũng là nhân vật nổi bật nhất trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa 10 ứng viên dẫn đầu trong số 17 gương mặt Cộng hoà đang tranh cử suất đại diện đảng vào vòng knock-out đến Nhà Trắng. 

Không ít ý kiến coi Trump là kẻ thua cuộc ngay từ đầu nhưng rõ ràng là càng ngày dư luận Mỹ lại càng bị thu hút bởi lối tư duy độc lập, mặc dù gây tranh cãi nhưng rõ ràng là kiểu tiếp cận mới lạ của ông. Sự mệt mỏi của cử tri với những gương mặt quá quen thuộc, những phát biểu nghe quen tai và sáo ngữ chính trị nhàm chán có thể dẫn đến những ủng hộ bất ngờ cho ứng viên Trump "khó bảo". 

Kết quả cuộc thăm dò mới được thực hiện bởi CNN và cơ quan nghiên cứu ORC cho thấy hiện có 18% công dân Hoa Kỳ theo  đảng Cộng hòa hoặc cử tri độc lập sẵn sàng bỏ phiếu cho Trump. Đứng ở vị trí thứ hai là cựu thống đốc Florida, Jeb Bush (15%). Xếp thứ ba là cựu thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker với 10%.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm