Đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trong sắc màu Đông - Tây ở Mỹ

Đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trong sắc màu Đông - Tây ở Mỹ
Đường phố trên đồi Beverly vốn được trang hoàng lộng lẫy từ dịp Giáng sinh với vô số ánh đèn lung linh dọc theo các lối đi, những ngày gần đây lại được tô điểm thêm những sắc đỏ tươi mới để chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Nhà hát Saban nổi tiếng trên đồi Beverly càng trở nên nổi bật hơn trong mắt du khách quốc tế, khi treo lên những chiếc đèn lồng đỏ với tua rua vàng - vật trang trí có ý nghĩa biểu trưng cho ngày Tết Âm lịch.

Đây đã là năm thứ 8, câu lạc bộ Beverly Hills tổ chức các sự kiện đặc biệt mừng đón dịp tết Âm lịch của người Á Đông, với quy mô và mức độ lan tỏa ngày càng rộng lớn hơn. Năm ngoái, nhu cầu vé tham dự các sự kiện này đã vượt mức kỳ vọng của ban tổ chức, khiến các hoạt động lễ hội đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất phải kéo dài thêm 2 ngày để đáp ứng nhu cầu của hơn 1.000 người tham gia.

Trưởng ban tổ chức sự kiện này năm nay, bà Julie Wagner cho biết: "Điều tuyệt vời nhất về sự kiện này đó là chúng tôi có cơ hội mang những nét văn hóa và truyền thống Á Đông tuyệt vời tới khu đồi Beverly. Sự kiện này giúp cho người dân ở khu đồi Beverly cảm nhận về thế giới Á Đông cũng như vẻ đẹp, lịch sử, nghệ thuật và nền văn hóa mà những người dân Á Đông chia sẻ với chúng tôi".

Với người Á Đông, Tết Nguyên đán là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần đoàn tụ và cùng nhau đón chào Năm mới. Sự kiện đón Tết Âm lịch tổ chức thường niên ở khu đồi Beverly cũng không nằm ngoài quan niệm đó, khi các gia đình tới đây cùng nhau, hòa chung không khí lễ hội và sự giao thoa của các nền văn hóa.

Tại sự kiện, các em nhỏ cùng cha mẹ có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian đậm chất Á Đông. Có em lại rất say mê với các tiết mục hướng dẫn làm đèn lồng, tạo hình với nghệ thuật cắt giấy hay biểu diễn thư pháp, võ thuật... Với nhiều phụ huynh, đây không chỉ là dịp để họ cho con mình trải nghiệm bầu không khí lễ tết của người Á Đông mà còn là cơ hội để cả nhà cùng tận hưởng những giây phút vui vẻ bên nhau. Những người tham dự sự kiện từ trẻ nhỏ đến người lớn đều háo hức với những giai điệu âm nhạc lần đầu được nghe, với những điệu nhảy mới mẻ và thưởng thức các món ăn đậm chất Á Đông.
Thanh Phương

Có thể bạn quan tâm