Đồn Biên phòng Phú Tân (Tiền Giang) thiết thực học và làm theo Bác

Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh (Đồn Biên phòng Phú Tân, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang) hướng dẫn em Võ Vũ Trường Giang học bài. Ảnh: Hữu Chí – TTXVN
Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh (Đồn Biên phòng Phú Tân, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang) hướng dẫn em Võ Vũ Trường Giang học bài. Ảnh: Hữu Chí – TTXVN

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển trên địa bàn tỉnh, Chi ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Tân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang) đã triển khai đồng bộ nhiều chủ trương, biện pháp, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là một trong những giải pháp quan trọng.

Đồn Biên phòng Phú Tân (Tiền Giang) thiết thực học và làm theo Bác ảnh 1Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh (Đồn Biên phòng Phú Tân, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang) hướng dẫn em Võ Vũ Trường Giang học bài. Ảnh: Hữu Chí – TTXVN

Thiếu tá Trần Văn Tiểu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Tân cho biết: Qua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã tạo những chuyển biến quan trọng trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng xây dựng kế hoạch, nội dung học tập và làm theo gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đề cao trách nhiệm của chỉ huy các đội, thực hiện vai trò nêu gương trong công tác và lối sống; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên trong đơn vị và nơi cư trú.

Cấp ủy đơn vị đã triển khai xây dựng và duy trì thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức học tập và làm theo. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt nhằm kịp thời động viên, cổ vũ, nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị.

Chi ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Tân còn quán triệt thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm" trong đơn vị, xem đây là nội dung quan trọng, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng Bộ đội Biên phòng hiện nay. Cấp ủy, đơn vị đã tập trung lãnh đạo đơn vị chủ động triển khai thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ", trong đó nổi bật là thực hiện tốt mô hình "Con nuôi Biên phòng", “Phòng khám quân dân y”, “Thăm, khám, chăm sóc sức khỏe cho gia đình chính sách, hộ nghèo neo đơn”, “Hũ gạo tình thương”… Các hoạt động này góp phần củng cố được niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tin tưởng, quý mến của quần chúng, nhân dân trên địa bàn Đồn Biên phòng quản lý.

Đến thăm Đồn Biên phòng Phú Tân vào những ngày trong tuần, mọi người đều xúc động khi thấy Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh kèm con nuôi của Đồn Biên phòng là em Võ Vũ Trường Giang học trực tuyến. Mồ côi mẹ từ nhỏ, em Trường Giang ở với cha cùng 2 em còn nhỏ. Nhà nghèo, được Đồn Biên phòng nhận làm con nuôi, em đã vào ở hẳn trong Đồn để thuận lợi cho việc dạy dỗ, học tập. Em đang học lớp 3 tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Ngoài em Giang, Đồn Biên phòng Phú Tân còn nhận em Nguyễn Ngọc Hạnh Dung (mồ côi cha) làm con nuôi. Hai em sẽ được Đồn nhận nuôi đến hết lớp 9, tiếp đó sẽ hỗ trợ học hết lớp 12 theo chương trình “Nâng bước em tới trường” bằng nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự nguyện đóng góp hỗ trợ.

Đồn Biên phòng Phú Tân (Tiền Giang) thiết thực học và làm theo Bác ảnh 2Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh (Đồn Biên phòng Phú Tân - Bộ đội Biên phòng Tiền Giang) là cha nuôi của em Võ Vũ Trường Giang. Ảnh: Hữu Chí – TTXVN

Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh (Đồn Biên phòng Phú Tân) chia sẻ: Qua học tập, và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân cùng tôi các đồng đội trong đơn vị hưởng ứng bằng những viêc làm cụ thể. Là cha nuôi của cháu Trường Giang, tôi cùng đơn vị trực tiếp trực tiếp theo dõi, nuôi dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ cháu trong quá trình học tập và trong gia đình; phối hợp chặt chẽ với nhà trường, chính quyền trong việc chăm lo dạy dỗ, tạo cho cháu có niềm tin, động lực để học tập, rèn luyện, trưởng thành…

Việc duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Phòng khám quân-dân y” cũng là một trong những việc làm cụ thể, thiết thực của Đồn Biên phòng Phú Tân trong việc học và làm theo Bác. Những thầy thuốc mang quân hàm xanh giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe, phát huy hiệu quả việc chữa bệnh ban đầu tại tuyến cơ sở. Từ đầu năm đến nay, Phòng khám quân dân-y đã khám, cấp phát thuốc cho hàng trăm bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn kết hợp các đoàn y, bác sĩ tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn nhân các dịp lễ, Tết.

Thiếu tá Trần Công Triều, nhân viên quân y Phòng khám quân-dân y Đồn Biên phòng Phú Tân cho biết: Người dân ở địa bàn rất tin tưởng và an tâm khi đến khám, chữa bệnh tại đây. Khi đến Phòng khám, bà con còn được tư vấn về cách phòng bệnh và tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Phú Tân còn độc lập và phối hợp với địa phương thực hiện có hiệu quả các mô hình “Hũ gạo tình thương” dành cho những trường hợp khó khăn thường xuyên; vận động các tổ chức và cá nhân tặng hàng trăm phần quà hỗ trợ người nghèo, neo đơn trên địa bàn…

Đại tá Bùi Văn Vũ, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Tiền Giang đánh giá: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn động lực thúc đẩy lực lượng Bộ đội Biên phòng Tiền Giang cũng như cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân luôn nêu cao ý chí, nghị lực và tinh thần, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển, đảo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên phòng.

Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân không chỉ được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương ghi nhận mà còn tô thắm hình ảnh cao đẹp của người lính Cụ Hồ, người chiến sĩ quân hàm xanh, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an ninh biên giới biển của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hữu Chí

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm