Đòn bẩy phát triển kinh tế du lịch Hà Nội

Với vùng ngoại thành rộng lớn, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng 806 làng nghề, du lịch nông thôn được xem là mảnh đất “màu mỡ” của du lịch Hà Nội.
Với vùng ngoại thành rộng lớn, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng 806 làng nghề, du lịch nông thôn được xem là mảnh đất “màu mỡ” của du lịch Hà Nội.

Những năm gần đây, du lịch nông thôn được Hà Nội chú trọng, quan tâm đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch. Đặc biệt, tiềm năng lớn của du lịch nông thôn đã giúp ngành du lịch Hà Nội xây dựng nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, độc đáo. Với vùng ngoại thành rộng lớn, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng 806 làng nghề, du lịch nông thôn được xem là mảnh đất “màu mỡ” của du lịch Hà Nội. Rất nhiều mô hình du lịch nông thôn đã phát triển ở các huyện, thị xã, như: Ba Vì, Quốc Oai, Gia Lâm, Sơn Tây, Mỹ Đức, Thường Tín…, trong đó có những mô hình được thành phố công nhận là điểm du lịch: Làng Phù Đổng, làng gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm); làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây); làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín)… Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở đang phối hợp với các huyện, thị xã rà soát, đánh giá lại hiệu quả các mô hình du lịch vùng ngoại thành, từ đó tổ chức, xây dựng lại sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu của du khách cũng như góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch Thủ đô.

Đòn bẩy phát triển kinh tế du lịch Hà Nội ảnh 1Với vùng ngoại thành rộng lớn, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng 806 làng nghề, du lịch nông thôn được xem là mảnh đất “màu mỡ” của du lịch Hà Nội.

Thu Giang

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm