Đổi thay trên vùng đất Anh hùng

Đổi thay trên vùng đất Anh hùng
Niềm vui của Đảng ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang phường 11 càng nhân lên gấp bội khi mới đây phường 11 vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước”. 


Diện tích ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao chiếm tới 60% diện tích
Diện tích ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao chiếm tới 60% diện tích

Ông Huỳnh Quốc Phương, Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, đến nay, nhờ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp mà tỉ lệ hộ giàu đã chiếm hơn 30%, 69% số hộ thuộc diện khá giả và trung bình. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu đồng/năm. Diện tích ứng dụng công nghệ cao chiếm tới 60% tổng diện tích đất nông nghiệp. Cây trồng chủ lực của địa phương là rau, hoa, khoai tây, atiso… với sản lượng xuất đi các nơi tiêu thụ hằng năm lên tới cả chục nghìn tấn. Số hộ có thu nhập hằng năm trên 100 triệu đồng chiếm khoảng 50% số gia đình. Những năm gần đây, nhiều công ty chuyên canh các loại rau hoa có quy mô lớn được cấp phép hoạt động tại địa phương đã trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, trong đó tiên phong phải kể đến Công ty hoa Hasfarm.  
Cơ sở hạ tầng của phường ngày càng được hoàn thiện. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân phường 11 đã đóng góp được 20 tỷ đồng làm 15km đường giao thông nội bộ. Bê tông hóa và điện sáng hóa các con đường, hẻm đông dân cư. Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng quy ước cộng đồng dân cư, đến nay đã có 3/4 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa, trên 85% gia đình đạt gia đình văn hóa. Mạng lưới y tế, giáo dục ngày càng được hoàn thiện. Phường có 5 trường học các cấp, trong đó có 2 trường tiểu học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trạm y tế phường được xây dựng khang trang với quy mô 25 giường bệnh vaf đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao, nhiệt tình với công việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Không chỉ anh hùng trong thời chiến, vùng đất hoang vu năm xưa với những con người nghèo khó đi mở làng, lập ấp đã từng bước làm nên lịch sử, góp công sức tạo nên sức mạnh tổng hợp đánh bại kẻ thù chung. Trong thời bình, họ lại nối tiếp trang sử, hăng say lao động sản xuất phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội.
Báo Lâm Đồng

Có thể bạn quan tâm