Trị tận gốc bệnh xương khớp bằng vỏ chanh cực đơn giản

Trị tận gốc bệnh xương khớp bằng vỏ chanh cực đơn giản
Chanh và những loại trái cây thuộc họ cam chanh rất giàu vitamin C, vì vậy mà chúng rất tốt cho sức khỏe và giúp chữa trị được rất nhiều căn bệnh. Đặc tính chữa bệnh từ vỏ chanh đã được phát hiện ra từ thế kỷ 18. Khi đó, chúng được sử dụng để chống cúm và chống nhiễm trùng cho các thủy thủ trên tàu. Ngày nay, thì chanh còn được biết đến là một loại trái cây được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các biện pháp trị liệu tự nhiên.

Theo lương y Âu Văn Dự (Hội Đông y tỉnh Tuyên Quang), ngoài khả năng tăng hương vị cho rất nhiều những món ăn, chanh cũng rất giàu giá trị chất dinh dưỡng. Trung bình một trái chanh chứa 17 calo, 0.6 gr protein, 0.2 g chất béo, 5.4 g carbon, 1,2g chất xơ và 1.5 g đường. Ngoài ra thì loại quả này còn có khả năng cung cấp cho cơ thể 51% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày, và nó còn chứa một lượng lớn vitamin B và khoáng chất như magiê và kali. Một cốc nước chanh tươi sẽ chứa khoảng 23% liều lượng vitamin C và được khuyến cáo hấp thụ mỗi ngày.

Vỏ chanh có tác dụng trị bệnh đau khớp rất tốt
Vỏ chanh có tác dụng trị bệnh đau khớp rất tốt


Một ly nước chanh vào buổi sáng mỗi ngày có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng cho cả ngày và giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và những bệnh tim mạch.

Theo các chuyên gia, chanh không những tốt cho sức khỏe mà vỏ chanh cũng mang lại lợi ích không kém. Nó đóng vai trò là một chất khử trùng và kháng khuẩn mạnh sẽ chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Đồng thời, nó cũng giúp cho các mạch máu được thả lỏng và làm giảm các cơn đau khớp. Hãy bỏ túi hai cách chữa đau khớp đơn giản nhanh chóng với vỏ chanh sau đây.

Cách sử dụng vỏ chanh để giảm đau khớp: Rất đơn giản bạn chỉ cần xoa vỏ chanh trên những vùng đang bị đau trên cơ thể sẽ giúp loại bỏ cơn đau một cách nhanh chóng.

Đau khớp ngày càng trẻ hóa
Đau khớp ngày càng trẻ hóa


Bạn cũng có thể thực hiện biện pháp trị liệu khác bằng cách cho vỏ chanh và dầu ô liu. Cách làm đơn giản như sau:

Nguyên liệu:
  • Vỏ chanh: 100g
  • Dầu ô liu: 300ml
Cách làm:
  • Vỏ chanh tươi thái nhỏ cho vào bình thủy tinh
  • Đổ dầu ô liu vào sao cho lượng dầu phủ kín hết vỏ chanh.
  • Đề bình ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời sau 2 tuần là có thể dùng được.
Cách dùng:
  • Mỗi khi bị đau các khớp xương, lấy một ít dầu ô liu chanh xoa vào chỗ đau, cảm giác đau nhức sẽ giảm nhanh sau ít phút.
  • Mỗi lọ hỗn hợp chanh dầu ô liu có thể dùng được trong khoảng 6 tháng, nếu không hết thì bỏ đi làm lọ khác để dùngTheo thạc sĩ Lê Văn Yên (bệnh viên Bạch Mai) thì trong vỏ chanh chính thứ là tốt nhất của quả chanh, nó có chứa đến 22 chất khác nhau như là limonene, vitamin C, citruspectin...với tác dụng phòng chống bệnh ung thư, ngoài ra nó còn chứa nhiều tinh dầu và chất chống oxy hóa.
Theo thạc sĩ Lê Văn Yên (bệnh viên Bạch Mai) thì trong vỏ chanh chính thứ là tốt nhất của quả chanh, nó có chứa đến 22 chất khác nhau như là limonene, vitamin C, citruspectin...với tác dụng phòng chống bệnh ung thư, ngoài ra nó còn chứa nhiều tinh dầu và chất chống oxy hóa.
 
Đồng ý với quan điểm đó, bác sĩ Nguyên Đức Mạnh cũng nói: “khi mọi người sử dụng chanh thường chỉ dùng mỗi nước cốt chanh mà hay bỏ đi vỏ chanh. Điều này rất lãng phí, vỏ chanh được coi là dược liệu thiên nhiên chữa bệnh tốt nhất và có khả năng giúp tiêu độc mạnh nhất.

Trong vỏ chanh có hàm lượng canxi cũng như là tinh dầu gấp đến 10 lần nước cốt chanh, nó lạ còn giúp kháng viêm và làm giảm nhanh các cơn đau hiệu quả. Nên bạn hãy tập thói quen ăn cả vỏ chanh thì rất tốt cho sức khỏe.”

Ngoài ra, bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh cũng cho biết thêm rằng việc sử dụng vỏ chanh để làm giảm cơn đau nhức xương khớp là hoàn toàn có cơ sở và hiệu quả. Vì khi hơ nóng vỏ chanh sẽ giúp vùng xương khớp bị đau nhức giãn mạch ra, giúp tăng cường tuần hoàn, khi đó các chất trong vỏ chanh sẽ dễ dàng thẩm thấu vào bên trong giúp giảm đau.

Tuy nhiên cũng có một số lưu ý đó là bạn phải lựa chọn chanh kỹ lưỡng tránh những quả đã sử dụng thuốc, chanh đã bị dập nát hoặc hư hỏng, khi đó sẽ ảnh hưởng đến việc chữa bệnh.
Theo doisongvietnam.vn

Có thể bạn quan tâm