Tỏi đen ngâm mật ong - Bài thuốc quý từ thiên nhiên

Tỏi đen ngâm mật ong - Bài thuốc quý từ thiên nhiên

Tác dụng chữa bệnh của tỏi đen ngâm mật ong

Công dụng của tỏi đen cũng như mật ong đều đã được công nhận từ rất lâu. Hai loại dược liệu này có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên, giúp diệt trừ vi khuẩn cao. Từ đó ngăn chặn, kìm hãm sự phát triển, sinh sôi của mầm bệnh, virus, vi khuẩn trong cơ thể.

Bên cạnh đó, hợp chất alliin được tìm thấy trong tỏi đen còn giúp tăng cường chức năng kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch. Tỏi đen còn có tác năng giảm cholesterol, chống nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, hạ huyết áp, ức chế ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa bệnh lý tim mạch…

Mật ong có khả năng làm giảm những triệu chứng tắc nghẽn cổ họng, giảm viêm họng, tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, sử dụng mật ong để trị ho tốt hơn rất nhiều so với các loại thuốc siro thông thường cho trẻ em. Nó còn có tác dụng tốt trong việc làm đẹp, cải thiện sức khỏe cơ thể.

Chính vì vậy, khi bạn kết hợp giữa tỏi đen và mật ong nguyên chất, sẽ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp chống lại bệnh tật, phòng chống bệnh tật, cải thiện đề kháng. Đặc biệt, với các chị em phụ nữ, sử dụng tỏi đen ngâm mật ong sẽ có hiệu quả chống lão hóa, trẻ hóa tế bào hiệu quả, giảm mụn, thâm trứng cá, duy trì sự tươi mới của làn da. Không những thế, tác dụng của tỏi đen ngâm mật ong còn giúp làn da căng tràn, mịn màng và sáng khỏe.

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong

Bước 1: Tỏi đen bóc tách vỏ lụa, để nguyên củ cho vào hũ thủy tinh sạch.

Bước 2: Cho mật ong nguyên chất vào hũ theo tỷ lệ 10 củ tỏi đen : 100ml mật ong.

Bước 3: Bạn đậy thật kín hũ lại, để ở nơi thoáng mát ngâm trong khoảng 3 tuần là có thể sử dụng được. Mỗi ngày ăn từ 1 – 2 củ tỏi đen với thìa mật ong giúp mang lại kết quả tốt nhất.
Theo: Báo Mới

Có thể bạn quan tâm