Thuốc Xanamem mang lại hy vọng cho những bệnh nhân Alzheimer

Thuốc Xanamem mang lại hy vọng cho những bệnh nhân Alzheimer
Theo phóng viên TTXVN tại Australia, thuốc đang thử nghiệm này, có tên gọi là Xanamem, hoạt động bằng cách làm giảm lượng cortisol, loại hormone được sản sinh ra trong cơ thể khi một người bị căng thẳng. Lượng cortisol trong não tăng cao có thể dẫn đến bệnh Alzheimer làm suy giảm trí nhớ và chức năng hành vi.

Giám đốc y tế của Linear, tiến sĩ Lara Hatchuel (La-ra Hát-chu-en), cho biết các nhà nghiên cứu tin rằng Xanamem sẽ giúp cải thiện khả năng nhận thức cũng như điều trị các triệu chứng bệnh Alzheimer của bệnh nhân. Xanamem không chỉ điều trị các ảnh hưởng của bệnh Alzheimer mà còn có thể ngăn chặn ngay từ đầu các ảnh hưởng của bệnh.

Cho đến nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa trị hiệu quả bệnh Alzheimer, một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và gây ra tới 80% chứng mất trí nhớ. Hiện có khoảng 425.000 trường hợp mắc chứng mất trí nhớ ở Australia và khoảng 50 triệu người trên khắp thế giới mắc căn bệnh quái ác này. Các loại thuốc hiện có trên thị trường chỉ có thể giảm thiểu trong ngắn hạn các triệu chứng của bệnh Alzheimer.
Nguyễn Minh 

Có thể bạn quan tâm