Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nếu cảm thấy xấu hổ vì bị chê béo

Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nếu cảm thấy xấu hổ vì bị chê béo
Chuyên gia nghiên cứu của Đại học Pennsylvania đã thực hiện một thí nghiệm với 159 người béo phì hoặc thừa cân trong độ tuổi từ 21 đến 65.

Ban đầu những người tham gia phải điền vào một bảng khảo sát về chứng trầm cảm và trả lời các câu hỏi liên quan đến việc bản thân phải chịu đựng những định kiến như thế nào.

Ảnh minh họa. (Nguồn: wikihow.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: wikihow.com)

Các đối tượng tham gia nghiên cứu còn phải kiểm tra sức khỏe toàn diện để nhóm nghiên cứu biết được vòng eo, huyết áp, lượng đường trong máu, chỉ số triglycerides và nồng độ cholesterol của họ.

Kết quả cho thấy những người chịu ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống đến từ việc thừa cân sẽ bị ảnh hưởng của hội chứng chuyển hóa cao gấp 3 lần người khác và mức triglyceride cao hơn 6 lần.

Một giáo sư về mất cân bằng dinh dưỡng cho biết cân nặng là một đề tài phức tạp liên quan đến yếu tố sinh học và môi trường, đến cả tính cách của con người, xấu hổ không khiến cho những người béo có thêm động lực để giảm cân. Thậm chí, khi họ trong trạng thái như vậy rất có thể sẽ bỏ qua cả vận động, ăn nhiều hơn để lấy năng lượng ứng phó với những áp lực.
Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm