Quả đào - 'tiên dược' cho sức khỏe và làm đẹp bạn nên ăn mỗi ngày

Quả đào - 'tiên dược' cho sức khỏe và làm đẹp bạn nên ăn mỗi ngày
Mùa này rất nhiều đào hơn nữa lại rất rẻ, bạn có biết đào giàu chất sắt tốt cho máu, chứa các chất chống ô-xy hóa rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Quả đào không chỉ mọng nước, ngọt mà còn rất giàu dinh dưỡng. Trong 100g quả đào chứa 0,9g protein, 1,3g chất xơ, 0,7g muối, 7mg canxi, 20g phốtpho, 0,8mg sắt và caroten, riboflavin, niacin, vitamin C… 

Quả đào - 'tiên dược' cho sức khỏe và làm đẹp bạn nên ăn mỗi ngày ảnh 1
Quả đào chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể

Dưới đây là những lợi ích mà trái đào mang lại cho sức khỏe và làm đẹp có thể bạn chưa biết:

Giải độc thận

Đào là nguồn niacin, thiamin, kali và can-xi tuyệt vời. Đào cũng có hàm lượng cao beta-caroten – một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A. Nó rất cần cho sức khỏe của tim và mắt.

Người có chế độ ăn hàm lượng vitamin A cao ít bị đục thủy tinh thể hơn. Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu và tiêu hóa. Nó cũng được coi là một chất làm sạch và giải độc cho thận.

Làm đẹp da

Quả đào - 'tiên dược' cho sức khỏe và làm đẹp bạn nên ăn mỗi ngày ảnh 2
Ăn đào giúp làm đẹp da, ngăn ngừa khối u...

Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu, tiêu hóa đặc biệt là làm đẹp da mặt.

Đặc biệt, khi chín, lượng vitamin C tăng cao hơn rất nhiều, bạn có thể xay đào chín với sữa chua để có làn da căng mịn.

Với da nhiều nếp nhăn, khô và sạm, các chị có thể kết hợp Đào chín với mật ong và lòng đỏ trứng gà. Chỉ sau 1-2 tháng, chắc chắn các chị sẽ cảm thấy da mịn hơn, sáng hơn.

Ngăn ngừa ung thư và khối u

Đây là lợi ích quan trọng nhất mà loại trái cây này mang đến cho bạn. Đào giàu các chất chống oxy hoá có thể ngăn ngừa bệnh ung thư và cản trở sự di căn. Vì axit phenolic trong đào có thể giúp ngăn ngừa ung thư nên rất hữu ích trong điều trị ung thư vú. Do những đặc tính này, nó cũng có thể ngăn ngừa sự phát triển của khối u.

Kiểm soát mức độ Cholesterol

Cholesterol cao cũng là một vấn đề sức khoẻ phổ biến hiện nay. Đó là tình trạng của mảng bám trên các thành động mạch, có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tim. Đào giàu chất xơ có thể cân bằng mức cholesterol. Nó cũng thúc đẩy sức khoẻ tim mạch bằng cách giảm oxy hóa cholesterol xấu hoặc LDL.

Quả đào - 'tiên dược' cho sức khỏe và làm đẹp bạn nên ăn mỗi ngày ảnh 3
Quả đào chứa chất chống oxy hóa cao
Quả đào - 'tiên dược' cho sức khỏe và làm đẹp bạn nên ăn mỗi ngày ảnh 4
Ăn đào có tác dụng giảm cân

Thiếu máu là tình trạng khi bạn hay cảm thấy mệt mỏi nhưng lại không muốn ăn. Đào rất giàu chất sắt giúp hỗ trợ  hình thành hemoglobin và duy trì sức khoẻ của tế bào.

Hỗ trợ giảm cân

100 gram đào chỉ có 46 calo – đây là một lý do khác giải thích tại sao đào lại là trái cây tuyệt vời dành cho những người đang mong muốn giảm cân. Nó khiến bạn thấy không thèm đường nhưng vẫn hoạt bát và không cần bổ sung thêm calo. Đào cũng giàu vitamin A, có nhiều carotenoid nên sẽ giúp bạn chống lại các tác hại của tia nắng mặt trời ảnh hưởng đến mắt.
Theo phununews.vn

Có thể bạn quan tâm