Nghiên cứu về biến đổi khí hậu và các dị tật tim bẩm sinh tại Mỹ

Nghiên cứu về biến đổi khí hậu và các dị tật tim bẩm sinh tại Mỹ
Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội Tim mạch Mỹ vừa công bố cho biết dị tật tim bẩm sinh xảy ra khi tim của trẻ không phát triển được đầy đủ, gây hở van tim hoặc các dị tật ở tim...Đây là những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh khiến trẻ sơ sinh tử vong và di tật tim bẩm sinh có thể ảnh hưởng tới 40.000 trẻ sơ sinh ở Mỹ mỗi năm.

Tác giả công trình nghiên cứu, giáo sư Shao Lin thuộc trường Đại học Albany, nhấn mạnh kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng đáng báo động của tình trạng Trái Đất ấm lên hậu đối với sức khỏe của con người và sự cần thiết phải tăng cường khả năng chuẩn bị đối phó với sự gia tăng các bệnh phức tạp đòi hỏi phải theo dõi cả đời. Cũng theo kết quả nghiên cứu, ở vùng phía Nam và Đông Bắc nước Mỹ, trong giai đoạn 2025 -  2035, mỗi vùng sẽ có thêm khoảng 2.000 ca trẻ bị dị tật tim bẩm sinh, trong khi điều này không ghi nhận ở các bang phía Tây.

Các nhà nghiên cứu cho biết mục đích của nghiên cứu này là nhằm thông tin cho các bác sĩ, những người làm công tác y tế để có sự chuẩn bị và cứu được càng nhiều trẻ sơ sinh càng tốt. 
Hải Vân

Có thể bạn quan tâm