Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang y tế đúng cách

Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang y tế đúng cách
Mấy ngày gần đây, thời tiết Hà Nội có mưa phùn nên những khẩu trang bị vứt ra đường bị ướt, khiến cho đường phố nhếch nhác, mất vệ sinh.

Một chuyên gia y tế dự phòng cho rằng, việc khẩu trang y tế sử dụng một lần rồi bị vứt ra đường phố không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn là nguồn phát tán, lây nhiễm nhiều loại bệnh tật, trong đó có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Chuyên gia khuyến cáo, người dân hãy sử dụng khẩu trang đúng cách, khi không sử dụng hãy tìm nơi có thùng rác để vứt bỏ khẩu trang. Đây cũng là biện pháp quan trọng để ngăn ngừa nCoV lây lan ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết đã nhận được phản ánh về tình trạng vứt khẩu trang dùng một lần bừa bãi ra nơi công cộng. Để khắc phục tình trạng này, đơn vị đang yêu cầu người lao động tích cực thu dọn các khẩu trang bị vứt vương vãi ra nơi công cộng, để đường phố được sạch đẹp hơn. “Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng trên một cách triệt để, cần có sự chung tay của người dân, khi sử dụng khẩu trang xong, cần vứt bỏ vào thùng rác. Bởi hiện nay, tại 4 quận nội thành cũ (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa) đang đặt khoảng 4 nghìn thùng rác, rất tiện lợi cho người dân vứt bỏ rác nói chung và khẩu trang y tế phòng dịch nCoV nói riêng”, ông Nguyễn Hữu Tiến đề nghị.
Mạnh Khánh

Có thể bạn quan tâm