Dâu tây có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Dâu tây có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư
Đây là kết quả nghiên cứu mới được Tổ chức Hóa học Mỹ (ACS), tổ chức khoa học phi chính phủ lớn nhấ thế giới, công bố. Theo đó, chưa đầy một cốc dâu tây mỗi ngày sẽ là một thực đơn nhẹ nhàng giúp giảm thiểu nguy cơ viêm loét ruột kết hoặc viêm ruột (IDB) vốn có thể dẫn tới những triệu chứng như tiêu chảy nghiêm trọng và suy kiệt cơ thể.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Massachusetts Amherst đã tiến hành thí nghiệm với việc cung cấp những khẩu phần bột dâu tây khác nhau cho 4 nhóm chuột để đánh giá hiệu quả giảm các triệu chứng viêm ruột kết của việc ăn trái cây. Thí nghiệm cho thấy một thực đơn toàn dâu tây ở mức tương đương với 3/4 cốc mỗi ngày giúp ngăn chặn đáng kể các triệu chứng như giảm cân hay tiêu chảy cấp ở những con chuột mắc chứng viêm ruột (IDB). Ngoài ra, việc ăn dâu tây thường xuyên cũng giúp đẩy lui những vi khuẩn có hại trong đường ruột của những con chuột bị mắc chứng bệnh này. Các nhà khoa học dự kiến sẽ tiếp tục nghiên cứu để chứng minh những tác dụng này của dâu tây trên cơ thể các bệnh nhân mắc IDB.

Trong cuộc sống hiện đại, con người thường lựa chọn những khẩu phần ăn chứa nhiều đường, chất béo động vật và ít chất xơ dẫn tới nguy cơ viêm ruột kết hoặc viêm ruột tăng cao. Số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy trong năm 2015, có khoảng 3 triệu người trưởng thành ở nước này mắc chứng viêm ruột IDB. Những bệnh nhân mắc IDB có nguy cơ cao bị ung thư ruột kết và trực tràng.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm