Công dụng chữa bệnh không ngờ từ lá dâu tây ít ai biết

Công dụng chữa bệnh không ngờ từ lá dâu tây ít ai biết
Hỗ trợ tiêu hoá: Lá dâu tây có chứa các hợp chất hóa học được gọi là tannin, chất này có thể giúp giữ cho dạ dày của chúng ta khỏi đau do đầy hơi, nhiều axit hoặc chuột rút dạ dày do căng thẳng. Ngoài ra, dâu tây có tính lợi tiểu, do vậy nó có thể được sử dụng để điều trị tiêu chảy, đường ruột và các vấn đề về tiết niệu.

Công dụng chữa bệnh không ngờ từ lá dâu tây ít ai biết ảnh 1
Lá dâu tây chứa nhiều khoáng chất và vitamin

Chống ung thư: Như đã đề cập ở trên, lá dâu chứa các loại tannin, đặc biệt là ellagitannin. Nghiên cứu cho thấy, ellagitannin có liên quan đến việc làm giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

Điều trị huyết áp cao: Lá dâu tây có khả năng là giãn mạch, cho phép lưu thông máu nhiều hơn. Điều đó làm cho tim bơm máu dễ dàng hơn và giúp giảm huyết áp.

Giảm đau do các triệu chứng viêm khớp: Ngoài việc giữ cho cơ thể của chúng ta khỏi các chất có tính axit độc hại, lá dâu cũng có chứa loại axit riêng của chúng rất tốt cho sức khoẻ, tên là axit caffeic. Hợp chất hóa học này đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ nước từ các khớp. Trên thực tế, sự hiện diện của nước trong khớp có những tác động có hại, một trong số chúng là gây viêm đau ở khớp, từ đó làm cho khớp của chúng ta cứng và khó di chuyển hơn.

Công dụng chữa bệnh không ngờ từ lá dâu tây ít ai biết ảnh 2
Lá dâu tây có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chống ung thư, điều trị huyết áp cao... Ảnh minh họa: Internet

Cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau: Không chỉ trái cây, lá dâu cũng rất bổ dưỡng. Chúng chứa lượng vitamin C, sắt và canxi cao. Đây là những khoáng chất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Từ việc bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh và các độc tố độc hại khác bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe của xương, từ  đó giúp ngăn ngừa loãng xương, cải thiện sản xuất hemoglobin cũng như số lượng các hồng cầu trong cơ thể chúng ta.
Theo laodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm