Có nên uống nước trước và sau bữa ăn?

Có nên uống nước trước và sau bữa ăn?
Những điều có thể xảy ra khi ai đó có thói quen uống nước trước và sau bữa ăn:

Xình bụng

Uống nước ngay sau khi ăn sẽ làm suy yếu dịch tiêu hóa và sẽ dẫn đến thức ăn không thể tiêu hóa. Chúng sẽ tạo ra khí với tốc độ nhanh hơn, dẫn đến xình bụng.

Có nên uống nước trước và sau bữa ăn? ảnh 1
Uống nước trước và sau bữa ăn làm ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.
Ảnh minh họa: soha.vn
Gặp các vấn đề về tiêu hoá

Khi thức ăn không được tiêu hóa trong dạ dày, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái. Thức ăn chỉ mới được tiêu hoá một phần sẽ gặp trở ngại khi đi qua ruột già dẫn đến táo bón, đầy hơi, axit... Nó có thể phát triển thành những vấn đề lớn hơn khi thường xuyên thực hiện thói quen uống nước sau bữa ăn.

Axit dư thừa trong dạ dày

Khi bạn uống nước sau bữa ăn, axit dạ dày bị loãng. Thức ăn không được tiêu hóa nằm lâu hơn trong dạ dày, có thể tạo ra axit dư thừa trong dạ dày để cố tiêu hóa thức ăn.

Tăng mức đường huyết

Một vấn đề chính khác gây ra bởi thức ăn không tiêu hóa là tăng lượng đường. Có mức đường huyết tăng sau bữa ăn lại khiến thức ăn ở lại dạ dày lâu hơn, làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tiểu đường.

Thời gian lý tưởng để uống nước là nửa giờ trước và sau bữa ăn. Tuân thủ nguyên tắc này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu uống nước trước bữa ăn nửa giờ được coi là lành mạnh, vì nó sẽ bôi trơn đường tiêu hóa và làm dịu thức ăn và phân.
Theo thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm