Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực kì đơn giản mà hiệu quả

Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực kì đơn giản mà hiệu quả
Cũng giống như hành lá, hành khô, tỏi không chỉ là một loại gia vị hàng ngày không thể thiếu trong mỗi căn bếp mà còn là một vị thuốc đông y có nhiều công dụng diệt khuẩn, chống oxy hóa,... nhờ vào thành phần allicin.

Không chỉ vậy, đây còn là một loại "vũ khí" có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả, bởi muỗi rất sợ mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. 

Vậy cách đuổi muỗi bằng tỏi đơn giản là gì?

Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực kì đơn giản mà hiệu quả ảnh 1
Muỗi rất sợ mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi
Ăn tỏi: Hãy thường xuyên thêm tỏi vào bữa ăn nếu ăn được loại gia vị này. Tỏi được hấp thu vào cơ thể, mùi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông, tỏa mùi. Tuy mùi này rất nhẹ, không thể cảm nhận được bằng mũi, nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.

Bôi nước tỏi lên da: Cách đuổi muỗi bằng tỏi này khá "bốc mùi", tuy nhiên, nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.

Ngoài ra, cũng có thể dùng dầu tỏi tinh khiết thoa lên da sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi trong khoảng 20 phút nhưng dĩ nhiên, cách làm này cũng "xua đuổi" luôn những người xung quanh nếu họ không chịu được mùi này.

Làm nước tỏi: Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm “cao chạy xa bay”.

Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực kì đơn giản mà hiệu quả ảnh 2
Trồng tỏi ngay trong sân nhà/vườn cũng là cách đuổi muỗi hiệu quả
Song song với việc sử dụng các cách đuổi muỗi tự nhiên, bạn cũng cần lưu ý thực hiện những điều sau:

- Dọn rác, xử lý những nơi đọng nước trong nhà, tránh để bọ gậy, lăng quăng làm tổ.

- Thùng rác nên khoan lỗ để tránh đọng nước.

- Nếu có chậu cảnh, phải được làm khô ráo và vệ sinh ít nhất 1lần/tuần.

- Tránh sử dụng mỹ phẩm có mùi hương để dẫn dụ muỗi.

- Mặc quần áo sáng, tránh ra ngoài vào lúc trời chập choạng tối.

- Mắc màn trước khi ngủ.

Ngoài những cách làm trên, các bạn có thể tham khảo cách đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương, đuổi muỗi bằng dầu gió,... đơn giản mà cũng rất hiệu quả.
Theo khampha.vn

Có thể bạn quan tâm