Cách đơn giản mà thần kỳ giúp giảm cholesterol cao trong 2 tháng

Cách đơn giản mà thần kỳ giúp giảm cholesterol cao trong 2 tháng
Chế độ ăn uống không lành mạnh, giàu chất béo và hàm lượng đường, là một trong những nguyên nhân chính cho sự tích tụ một lượng cholesterol cao trong cơ thể. Nếu bạn là người có lối sống không lành mạnh, ăn nhiều, ít tập thể dục... thì chắc chắn bạn sẽ dễ bị các chứng bệnh như cholesterol cao.

Cách đơn giản mà thần kỳ giúp giảm cholesterol cao trong 2 tháng ảnh 1
Cholesterol cao gây ra các bệnh đau tim, đột quỵ, huyết áp cao...
Dưới đây là một biện pháp khắc phục tại nhà rất tuyệt vời có thể giúp làm giảm cholesterol.

Nguyên liệu:

- Nước cam: 1/2 cốc

- Giấm táo: 2 muỗng canh

Cách làm:

- Hòa 1/2 cốc nước cam với 2 muỗng canh giấm táo.

- Khuấy đều để tạo hỗn hợp.

- Tiêu thụ hỗn hợp này trước bữa ăn sáng, trong vòng 2 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Sự kết hợp của nước cam và giấm táo giúp làm sạch cholesterol nằm bên trong và đào thải các độc tố có trong cơ thể. Đặc biệt, phương pháp điều trị tại nhà giúp giảm cholesterol này có hiệu quả khi bạn kết hợp cùng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.
Các chứng bệnh nguy hiểm nếu bị cholesterol cao

Cholesterol là một chất béo sáp, mềm giúp thực hiện một số chức năng quan trọng như sản xuất màng tế bào, kích thích sự sản sinh ra một lượng hoocmon nhất định, giúp hấp thụ vitamin D trong cơ thể… Tuy nhiên, nếu lượng cholesterol tăng lên trong cơ thể, nó sẽ tích tụ trong động mạch, dưới dạng mảng bám và làm tắc nghẽn dòng máu tới các cơ quan quan trọng khác nhau gây ra các bệnh nghiêm trọng sau:

Đau tim

Khi cholesterol hình thành trong thành động mạch, cản trở lưu thông oxy và máu, một người sẽ có nguy cơ bị đau tim. Trong khi đau tim, các mảng bám vỡ ra và hình thành cục máu đông, có thể ngăn không cho động mạch nhận máu, oxy và các cơ tim bắt đầu chết. Nếu lưu thông máu được phục hồi đúng lúc, qua hồi sức tim phổi, tim có thể hoạt động trở lại. Các dấu hiệu và triệu chứng của đau tim có thể gồm khó thở, đau ngực, đổ mồ hôi, ngất xỉu, buồn nôn, nôn và đau bắt đầu từ ngực, tỏa đến vai, cánh tay, lưng và thậm chí cả răng, hàm. Những người từng có những dấu hiệu và triệu chứng này nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Đau thắt ngực

Đau thắt ngực, được đặc trưng bởi sự co thắt ngực và đau, là kết quả của việc hạn chế lưu thông máu các động mạch bị tắc bởi có quá nhiều cholesterol xấu. Các động mạch bị tắc và hẹp lại vì sự lắng đọng các chất béo, gây cản trở lưu thông máu tới tim. Đau thắt ngực có thể dẫn tới bệnh tim mạch.

Đột quỵ

Cách đơn giản mà thần kỳ giúp giảm cholesterol cao trong 2 tháng ảnh 2
Hỗn hợp nước cam và giấm táo giúp giảm cholesterol

Khi các động mạch tới não bị tắc nghẽn hoặc hẹp do hàm lượng cholesterol cao, máu và oxy không thể tới não. Nếu các tế bào não không nhận đủ oxy và máu, chúng bắt đầu chết và gây đột quỵ. Các dấu hiệu và triệu chứng của đột quỵ gồm nói khó hoặc líu lưỡi, đi lại khó khăn, liệt hoặc tê một bên mặt hoặc cơ thể, nhìn mờ, nhìn đôi hoặc có điểm đen. Một số người bị đau đầu đột ngột và dữ dội có thể gây nôn, chóng mặt hay kém nhận thức. Đột quỵ đòi hỏi phải có can thiệp y tế ngay lập tức.

Bệnh động mạch ngoại biên

Cholesterol cao có thể làm tăng khả năng mắc bệnh động mạch ngoại biên. Bệnh này là do các động mạch ở chân bị tắc nghẽn do tích tụ mảng bám. Kết quả là chân của bạn không nhận đủ oxy hoặc máu và hình thành bệnh động mạch ngoại biên, vốn là bệnh gây đau đớn của các động mạch chân. Bên cạnh những ảnh hưởng tới chân, động mạch ngoại biên có thể đe dọa đau tim và gây ra các vấn đề tim mạch khác.

Huyết áp cao

Trong khi cholesterol tốt không gây tăng huyết áp thì cholesterol xấu lại gây ra tình trạng này. Trên thực tế, cholesterol tốt có thể giúp đạt được huyết áp bình thường. Hàm lượng cao cholesterol xấu có thể dính vào thành động mạch cũng như các mạch máu khác. Nó làm tắc nghẽn lưu thông máu, khiến tim phải làm việc vất vả gấp đôi. Ngoài ra, cũng có một lực máu mạnh hơn trên thành động mạch, dẫn đến tăng huyết áp.
Theo giadinhvaxahoi

Có thể bạn quan tâm