'Bí quyết' tránh đổ bệnh trong những ngày nắng nóng gay gắt

 'Bí quyết' tránh đổ bệnh trong những ngày nắng nóng gay gắt
Nắng nóng kéo dài cũng khiến số trẻ phải vào Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái khám, điều trị tăng cao. Theo thống kê của bệnh viện, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận gần 30 bệnh nhi đến khám và nhập viện điều trị, phần lớn trẻ mắc bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, viêm phế quản, tiêu chảy, sốt virus... Đa số là trẻ nhỏ dưới 4 tuổi. Nguyên nhân do thời tiết thay đổi đột ngột, nắng nóng gay gắt, sức đề kháng của trẻ yếu.

Theo dự báo của các cơ quan chức năng, thời tiết ở Yên Bái vẫn tiếp tục nắng nóng gay gắt đến hết ngày 23/6, với nền nhiệt độ cao từ 39 - 40 độ C. Do đó, các bác sỹ khuyến cáo người dân không nên hoạt động lâu ở ngoài trời trong thời tiết quá nóng. Người dân nên ăn chín, uống sôi, đặc biệt cần uống đủ nước mỗi ngày để tránh cơ thể bị mất nước; mặc quần áo thông thoáng, sáng màu, thấm hút mồ hôi tốt.

Riêng đối với trẻ em, khi phát hiện trẻ có biểu hiện sốc nhiệt cần đưa ra khỏi môi trường có nhiệt độ cao, đến nơi râm mát, cởi bỏ bớt quần áo, đắp khăn mát và cho trẻ uống nước... Nếu trẻ xuất hiện tình trạng tăng thân nhiệt bất thường, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Cũng do nắng nóng gay gắt, các bậc phụ huynh thường cho con em mình tới các bể bơi vào 2 thời điểm trong ngày, đó là buổi sáng sớm từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30 và chiều muộn từ 17 giờ đến 19 giờ. Tại bể bơi Galaxy đường Quang Trung, thành phố Yên Bái, hay bể bơi của khách sạn Dragonfly Hotel Pú Trạng thị xã Nghĩa Lộ... số trẻ em đến bơi và đăng ký học bơi tăng đột biến.

Còn tại các khu vực nông thôn, miền núi nhiều người dân lưa chọn dòng suối, thác nước để tắm mát. Điển hình như: Đập thủy lợi Bản Noong phường Pú Trạng thị xã Nghĩa Lộ hay các bến nước của Suối Thia thuộc khu vực huyện Văn Chấn thị xã Nghĩa Lộ, ao xanh xã Vân Hội huyện Trấn Yên...
Đức Tưởng

Có thể bạn quan tâm