Australia nghiên cứu tác động của công nghệ kỹ thuật số đối với trẻ em

Australia nghiên cứu tác động của công nghệ kỹ thuật số đối với trẻ em
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Australia sẽ tham gia một phần nghiên cứu đầu tiên của thế giới nhằm tìm hiểu một cách rõ ràng tác động của công nghệ kỹ thuật số ở 8 năm đầu đời của trẻ em, qua đó tìm ra các giải pháp nhằm giảm thiểu tác hại từ công nghệ với các thế hệ tương lai.

Phát biểu với truyền thông, Trưởng nhóm nghiên cứu Susan Danby cho biết hiện đang có những thông tin chưa rõ ràng về tác động của công nghệ kỹ thuật số đối với trẻ em. Bà cho biết nghiên cứu sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến thời gian nhìn màn hình điện tử, thời lượng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chơi game và an toàn trực tuyến… Kế hoach nghiên cứu sẽ được thông báo tại các chương trình nghị sự quốc tế, với mục tiêu giảm thiểu những rủi ro từ kỹ thuật số đối với trẻ em và tối đa hóa sự tham gia công nghệ kỹ thuật số một cách tích cực. Kết quả nghiên cứu sẽ mang lại lợi ích cho các bậc phụ huynh, hướng đến những cải tiến cho chính sách giáo dục và y tế phù hợp cho trẻ em.

Theo một số nguồn tin, trung tâm nghiên cứu có tên gọi ARC nêu trên dự kiến cũng sẽ tiếp nhận nhận thêm 32 triệu AUD (21,42 triệu USD) từ các tổ chức đối tác ở cả Australia, châu Âu, châu Á và châu Mỹ.
Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm