Ăn nhiều rau họ cải giảm nguy cơ ung thư vú

Ăn nhiều rau họ cải giảm nguy cơ ung thư vú
Estrogen, loại hormon nữ được tạo ra bởi buồng trứng tốt cho cơ thể. Nó chịu trách nhiệm về sự phát triển giới tính, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, bảo vệ chống lại viêm. Estrogen cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ không mắc bệnh tim nhiều như nam giới.

Nhưng dư thừa estrogen lại là xấu. Estrogen dư thừa liên quan tới tăng nguy cơ ung thư vú. Một số nguyên nhân dẫn đến dư thừa hàm lượng estrogen bao gồm thuốc trừ sâu trong thực phẩm và các chất gây rối loạn hormon trong mỹ phẩm. Những estrogen thực vật này bắt chước các hormon thực sự trong cơ thể, gây ra rối loạn sức khỏe. Nhưng may mắn là estrogen và estrogen thực vật tích tụ dư thừa có thể bị loại bỏ nhờ chế độ ăn hợp lý. Chế độ ăn với các loại rau họ cải có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Ăn nhiều rau họ cải giảm nguy cơ ung thư vú ảnh 1
Càng ăn nhiều các loại rau họ cải, nguy cơ ung thư vú càng giảm
Không chỉ giàu các hợp chất dựa trên lưu huỳnh được gọi là glucosinolates, các loại rau họ cải còn được sử dụng vì thuộc tính giải độc có ảnh hưởng trực tiếp tới giảm nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, các loại rau họ cải là một trong những loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể đưa vào chế độ ăn để giảm hàm lượng estrogen cao gây ung thư trong cơ thể. Các loại rau họ cải như súp lơ xanh, bắp cải, súp lơ trắng có đầy đủ các thành phần bảo vệ như isothiocyanates và indole 3 carbinol giúp ức chế các chất gây ung thư.

Một số nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ, Thụy Điển và Trung Quốc đã phát hiện ra rằng những phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ăn ít rau cải hơn đáng kể so với những người không bị ung thư. Thực tế, các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy việc hấp thu rau họ cải tỷ lệ nghịch với nguy cơ ung thư vú. Điều này có nghĩa, bạn càng ăn nhiều các loại rau này, nguy cơ ung thư vú càng giảm.
Theo suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm