Ăn cá béo giúp giảm các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em

Ăn cá béo giúp giảm các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em
Trong số 64 trẻ bị bệnh hen suyễn nhẹ tham gia nghiên cứu, 50% số trẻ này được yêu cầu thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải với nhiều rau củ và cá béo, trong khi những trẻ còn lại ăn theo chế độ bình thường. Kết quả là những trẻ theo chế độ ăn Địa Trung Hải giảm đáng kể dấu hiệu kích thích gây phản ứng ở cuống phổi. Trưởng nhóm nghiên cứu Maria Papamichael giải thích cá béo là thực phẩm giàu axit béo omega-3 giúp chống lại các yếu tố gây kích thích này.

Nhà nghiên cứu Papamichael kết luận kết quả nghiên cứu trên trùng khớp với nhiều bằng chứng cho thấy một chế độ ăn lành mạnh có tiềm năng chữa trị chứng hen suyễn ở trẻ em.

Cá béo hay cá dầu là cá có chứa dầu cá trong các mô của chúng và trong khoang bụng ở xung quanh ruột. Philê cá béo có chứa đến 30% dầu. Tỷ lệ này thay đổi tùy thuộc vào từng loại cá và từng con cá cùng loài.

Bệnh hen suyễn là bệnh hô hấp mãn tính thường gặp nhất ở trẻ em. Tỷ lệ trẻ mắc bệnh này cao gấp đôi so với người lớn. Dấu hiệu bao gồm những cơn rít, thở nhanh, ngực bị co ép và ho, đặc biệt vào ban đêm hay sáng sớm.
Nguyễn Hằng 

Có thể bạn quan tâm