9 công dụng không ngờ của nước ép lá đu đủ

9 công dụng không ngờ của nước ép lá đu đủ
1. Hỗ trợ gan


Theo đó, các chất trong lá đu đủ có thể hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến gan như xơ gan, ung thư gan và vàng da.

2. Sản xuất tiểu huyết cầu




Trong lá đu đủ có chứa chất kích thích quá trình sản xuất tiểu huyết cầu (một chất nhỏ hình đĩa ở trong máu giúp đông máu). Đây được coi là một trong những chức năng quan trọng nhất của lá đu đủ.

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa



Những lá đu đủ có chứa các hợp chất đặc biệt là hợp chất papaine, hợp chất alkaloid và hợp chất phenolic. Ngoài ra lá đu đủ cũng giàu amylase, chymopapain và protese. Những hợp chất này giúp hỗ trợ tiêu hóa các protein có trong cơ thể, đồng thời nó cũng giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa.

4. Ngăn ngừa bệnh tật



Bên trong lá đu đủ rất giàu acetogenin. Đây là một hợp chất có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của sốt rét, bệnh sốt xuất huyết và ung thư.

5. Điều chỉnh kinh nguyệt



Uống nước ép lá đu đủ thường xuyên có thể làm giảm các hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), đồng thời giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt.

6. Giảm viêm, sưng



Nước ép lá đu đủ có tính năng chống viêm, sưng. Vì vậy, khi uống nước ép lá đu đủ có thể làm giảm việc viêm nhiễm trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề khác. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu mà lá đu đủ đem lại.

7. Tăng cường sức khỏe, năng lượng cơ thể



Uống nước lá đu đủ mỗi ngày có thể làm tăng năng lượng trong cơ thể và chống lại sự mệt mỏi.

8. Giảm lượng đường trong máu



Nước lá đu đủ có thể làm giảm lượng insulin trong máu và kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này cũng giúp ích cho việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

9. Bảo vệ tim mạch



Trong lá đu đủ có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ tim mạch một cách hiệu quả nhất.
Theo baoangiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm