8 điều cơ thể muốn cảnh báo khi bạn thấy vị lạ trong miệng

8 điều cơ thể muốn cảnh báo khi bạn thấy vị lạ trong miệng
Bạn có thể bị nhiễm trùng nấm men


Nhiễm trùng nấm men hay còn gọi là bệnh tưa miệng. Nó ảnh hưởng đến miệng, tạo ra các đốm trắng trên cổ họng và lưỡi. Nhiễm trùng được gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên Candida Albicans cư trú tự nhiên trong miệng và được kiểm soát bởi hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch suy yếu, vi khuẩn này có thể nhanh chóng sinh sản gây ra nhiễm trùng. Ngoài những mẩu màu trắng trên cổ họng của bạn, một triệu chứng khác của bệnh này là bạn thấy đắng miệng.

Bạn có thể mang thai


Bên cạnh các triệu chứng buồn nôn và mệt mỏi, không ít phụ nữ mang thai cảm thấy trong miệng có vị kim loại. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ khi mang thai. Hormone có thể ảnh hưởng đến khứu giác và vị giác, khiến bạn ghét loại nước hoa yêu thích trước đây hay không muốn ăn những món khoái khẩu. Tuy nhiên, điều này thường biến mất trong tam cá nguyệt thứ ba.

Bạn cần bổ sung kẽm


Nếu chế độ ăn của bạn thiếu kẽm hoặc cơ thể không thể hấp thụ được một lượng kẽm thích hợp, tình trạng này có thể dẫn đến mất khẩu vị.

Bạn có thể bị cảm cúm


Nếu bạn thấy hơi thở có mùi, lưỡi có vị đắng, cơ thể mệt mỏi và có triệu chứng sốt, nhiều khả năng bạn đã bị cảm cúm.

Bạn có thể bị tiểu đường


Bệnh tiểu đường làm giảm vị giác, có thể khiến bạn thèm ngọt và có cảm giác vị ngọt lạ trong miệng. Tiểu đường cũng có thể làm giảm khả năng hấp thụ kẽm, khiến bạn thấy đắng miệng.

Bạn bị stress nặng


Khi bị stress nặng, bạn thường có cảm giác khô miệng. Nguyên nhân là do khi bạn lo lắng, cơ thể có xu hướng tiết ra ít nước bọt hơn, dẫn đến tình trạng khô miệng, làm bạn mất khẩu vị.

Do tác dụng phụ của thuốc


Một số loại thuốc có thể để lại vị đắng hoặc vị kim loại trong miệng. Tình trạng này sẽ kết thúc khi bạn ngưng sử dụng thuốc.

Bạn cần cải thiện vệ sinh răng miệng


Miệng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, cả tốt lẫn xấu. Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, vi khuẩn xấu sẽ sinh sôi, gây ra các bệnh về răng miệng, hơi thở có mùi, mất khẩu vị.

Theo: ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm