8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng

8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng

Da khô

8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 1
Làn da là nơi thể hiện rõ nhất mức độ thiếu nước trong cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, làn da sẽ có độ căng mọng và mềm mại. Khi thiếu nước, da sẽ trở nên khô, xỉn màu, dễ xuất hiện nếp nhăn.

Khát nước
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 2
Cảm giác khát nước xuất hiện khi lượng nước trong cơ thể không còn đủ để đưa tới các cơ quan. Đừng nên chờ đến lúc thấy khát mới uống nước mà nên bổ sung đủ 8 cốc nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. 

Nước tiểu có màu vàng sẫm
 
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 3
Màu sắc của nước tiểu là dấu hiệu nhận biết mức độ thiếu nước trong cơ thể dễ nhất. Nước tiểu có màu vàng sậm chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn tới chức năng thận. 

Hơi thở có mùi
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 4
Khi không uống đủ nước, cơ thể không tiết đủ nước bọt để loại bỏ vi khuẩn, gây ra mùi hôi khó chịu.

Đau đầu
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 5
Thường xuyên đau đầu cũng có một phần nguyên nhân từ việc cơ thể bị mất nước. Khi không được cung cấp đủ nước, lưu lượng oxy và máu đến não bị giảm sút, dẫn đến tình trạng đau đầu. 

Thèm đồ ngọt
 
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 6
Hiện tượng thèm đồ ngọt khi cơ thể mất nước là do cơ thể sử dụng glycogen để bổ sung năng lượng thiếu hụt. Glycogen là một loại carbonhydrate, có nhiều trong các loại bánh, kẹo. 

Thiếu sự tập trung
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 7
Nước vận chuyển chất dinh dưỡng đến não cũng như thải loại các chất độc hại nhằm làm tăng hiệu quả hoạt động của cơ thể. Khi không được bổ sung đầy đủ nước, quá trình này bị chậm lại dẫn đến tình trạng thiếu tập trung, ủ rũ.

Khó ngủ
8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước nghiêm trọng ảnh 8
Thiếu nước có thể gây ra một số hiện tượng như ngủ ngáy, chuột rút, khô hốc mũi, làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn ngủ không sâu giấc. 

Theo ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm