8 công dụng bất ngờ từ hạt mít

8 công dụng bất ngờ từ hạt mít
Hạt mít và những giá trị dinh dưỡng

Mít là trái cây không chỉ hấp dẫn người ăn bởi hương vị ngon ngọt mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thông thường, khi ăn mít, chúng ta thường bỏ xơ và hạt, chỉ lấy phần thịt vàng óng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hạt mít cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da như nhiều loại hạt và củ khác.

Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Nói chung protein và lipid của hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Trong nhân dân thường cho rằng hạt mít có tác dụng bổ trung ích khí gây trung tiện, thông tiểu tiện.

8 công dụng bất ngờ từ hạt mít ảnh 1
Ngoài phần thịt mít, hạt mít cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da
Bạn có thể dùng hạt mít để luộc, nướng hoặc rang lên ăn cùng với cơm. Hạt mít còn là phương thuốc truyền thống được nhiều nước châu Á sử dụng. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời từ hạt mít mà bạn không nên bỏ qua:

Tác dụng chữa bệnh từ hạt mít

Giúp xương chắc khỏe: Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi của cơ thể. Magiê kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Chống ung thư: Mít rất giàu vitamin C, một loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng.

Giúp sáng mắt: Loại hạt này chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng.

8 công dụng bất ngờ từ hạt mít ảnh 2
Hạt mít là phương thuốc truyền thống được nhiều nước châu Á sử dụng

Làm giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng: Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Hạt mít còn có thể làm ẩm da và ngăn ngừa mụn. Nó chứa protein và một loạt các vi chất dinh dưỡng làm giảm bớt căng thẳng và bệnh về da.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt: Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời. Sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt cắt giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu trong khi vẫn giữ bộ não và trái tim khỏe mạnh.

Giảm nếp nhăn: Hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt, hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn.

8 công dụng bất ngờ từ hạt mít ảnh 3
Hạt mít giúp da mịn màng và ngăn ngừa rụng tóc

Da mịn màng và tươi sáng: Lợi ích khác của hạt mít là làm cho làn da không bị rạn nứt mà mịn màng hơn. Chúng chứa rất nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác. Đó là phương thuốc hoàn hảo chữa các bệnh về da và giảm bớt sự căng thẳng thần kinh. Hạt mít đồng thời duy trì độ ẩm cho da rất hiệu quả. Chúng còn giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp cho gan khỏe mạnh.

Hạt mít là nguồn thực phẩm rất giàu protein và vitamin rất có ích trong việc làm đẹp da. Đặc biệt hạt mít chứa nhiều vitamin A làm tăng nhanh sự tái sinh của các tế bào da, khiến bạn có một làn da sáng và hồng hào.

Ngăn ngừa gãy rụng tóc: Loại hạt này chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng.
Theo langvietonline.vn

Có thể bạn quan tâm