7 thực phẩm vàng giúp giảm triệu chứng cảm lạnh

7 thực phẩm vàng giúp giảm triệu chứng cảm lạnh
Ở đây, các chuyên gia đã chỉ ra những loại thực phẩm vàng dưới đây hoàn toàn có thể giúp hạn chế, làm giảm các triệu chứng khó chịu từ cảm lạnh.

1.Hàu

7 thực phẩm vàng giúp giảm triệu chứng cảm lạnh ảnh 1
Trong hàu chứa nhiều kẽm

Theo thông tin đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada cho hay,  việc bổ sung lượng kẽm sẽ giúp hạn chế tình trạng kéo dài cũng như biểu hiện triệu chứng của cảm lạnh.

Trong đó, hàu là nguồn cung cấp lượng kẽm tự nhiên tốt nhất. Một con hàu có thể cung cấp 36 mg chất kẽm, tương đương với việc nếu không ăn hàu, bạn phải uống 6 viên thuốc bổ sung kẽm cho cơ thể.

2. Súp gà

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Therapeutics của Mỹ  cho hay, sức mạnh dược liệu của súp gà có thể là do carnosine, một hợp chất có trong thịt gà và nước súp gà nguyên chất tạo ra, chất này giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại các triệu chứng giống như cúm, cảm lạnh bằng cách ức chế sự giải phóng oxi nitric gây viêm tế bào.

Ngoài ra, súp nóng còn giúp giảm được các triệu chứng nghẹt mũi, đào thải chất nhày.

3. Trái kiwi

Nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy trong quả Kiwi có chứa chất dinh dưỡng có thể giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh, và thậm chí làm giảm bệnh tật.

Nghiên cứu đã khảo sát 132 người trưởng thành đang bị cảm lạnh, cúm, viêm họng chia là hai nhóm, một nhóm ăn bốn quả Kiwi vàng, trong khi một nửa khác bổ sung khẩu phần ăn của họ với hai quả chuối mỗi ngày.

7 thực phẩm vàng giúp giảm triệu chứng cảm lạnh ảnh 2
Kiwi chứa nhiều vi chất dinh dưỡng giúp tăng miễn dịch

Kết quả cho thấy ăn kiwi giải quyết được tình trạng viêm họng sau ba ngày, làm dịu hơn cac triệu chứng của cảm lạnh, cảm cúm hơn là so với chuối.

Ngoài ra,  một nghiên cứu khác cho thấy vi chất dinh dưỡng trong quả Kiwi vàng còn làm tăng đáng kể nồng độ hồng cầu, giúp tăng cường miễn dịch trong hồng cầu.

4. Sữa chua

Một cuộc nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh quốc cho hay, nhóm các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát các nhóm sinh viên thường xuyên bị mất ngủ, mệt nhoài, mắc tình trạng cảm cúm, viêm theo mùa với lượng sữa chung bổ sung liên tục trong vài tuần và nhóm còn lại dùng giả dược.

Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng sữa chua phục hồi các triệu chứng mệt mỏi, cảm lạnh nhanh hơn so với nhóm dùng giả dược.

Lượng vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua đã giúp làm giảm và ngăn ngừa các triệu chứng của cảm lạnh.

5.  Quả hạnh nhân kèm vỏ

7 thực phẩm vàng giúp giảm triệu chứng cảm lạnh ảnh 3
Hạnh nhân giống như một loại vắcxin tốt cho tiêu hóa

Một nghiên cứu trên tạp chí Microbiology Letters cho thấy các hợp chất chống lại các chất polyphenol có trong vỏ của quả hạnh nhân có thể làm tăng độ nhạy các tế bào bạch cầu,  được biết đến như là tế bào T giúp đỡ cơ thể chống lại virus cảm cúm, cảm lạnh.

Không những thế, nó còn giống như một loại vắcxin tự nhiên giúp tăng cường miễn dịch cho hệ tiêu hóa.

6. Mật ong

Các nhà nghiên cứu nói rằng mật ong có thể là cách chữa trị tự nhiên tốt nhất cho việc ho khan do cảm cúm, cảm lạnh vào ban đêm gây ra.

Một nghiên cứu trên tạp chí Pediatrics phát hiện ra rằng trẻ em uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ làm giảm tần suất của triệu chứng ho do cảm gây ra hơn là so với trẻ không dùng mật ong.

7. Tỏi

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết về sức mạnh chiến đấu với bệnh cảm lạnh của tỏi chính là do chất allicin, có khả năng loại bỏ các enzym có vai trò trong việc gây nhiễm vi khuẩn và virut.

Một nghiên cứu khác cho thấy dùng tỏi thường xuyên có thể giúp tăng chức năng miễn dịch của tế bào. Những người tham gia đã nạp 2.56g tỏi mỗi ngày trong 45 ngày đã giảm được 20% triệu chứng cảm lạnh và hồi phục nhanh hơn so với nhóm dùng giả dược.
Theo phunusuckhoe.vn

Có thể bạn quan tâm