5 thực phẩm không tốt cho người huyết áp cao

5 thực phẩm không tốt cho người huyết áp cao
Thông thường việc không ăn đủ rau và trái cây có thể dẫn đến lượng muối ăn cao và lượng kali thấp, góp phần làm tăng huyết áp. Vì vậy, với huyết áp cao, bạn nên ăn ít chất natri và chất béo, theo Naturalnews.

Dưa muối

5 thực phẩm không tốt cho người huyết áp cao ảnh 1
Dưa muối chứa nhiều natri, không tốt cho người bị cao huyết áp
Dưa muối rất ít calo và chất béo, đồng thời cũng rất giàu vitamin K, giúp máu đông lại sau khi bị thương. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều natri. Một trái dưa muối trung bình cung cấp hơn 570mg natri, hơn 1/3 nhu cầu hằng ngày. Vì vậy, nếu bị cao huyết áp, hãy hạn chế ăn nó.

Dưa cải bắp

Dưa cải bắp có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cung cấp vitamin C và K, sắt và lượng chất xơ. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nên giới hạn số lượng ăn hoặc chọn loại dưa cải bắp ít natri để tránh tăng huyết áp.

Thịt ba rọi xông khói

Ba rọi xông khói chứa các vitamin B (vitamin B1, B2, B3, B6, B12), vitamin D cũng như các khoáng chất kẽm, sắt và magiê. Tất cả đều cần thiết cho sức khỏe. Thế nhưng hàm lượng natri rất cao trong ba rọi xông khói có thể khiến huyết áp tăng cao.

Sữa nguyên chất

5 thực phẩm không tốt cho người huyết áp cao ảnh 2
Nếu bạn bị cao huyết áp hãy sử dụng sữa tách kem

Sữa nguyên chất cung cấp nhiều chất béo hơn bạn cần, một tách sữa nguyên chất chứa 8 gram chất béo. Nếu bạn đang bị cao huyết áp, hãy sử dụng sữa tách kem tốt hơn vì chất béo bão hòa có trong sữa không tốt cho bạn và có thể dẫn đến bệnh tim.

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp lên mức không lành mạnh và rượu có thể làm hỏng các thành mạch máu. Đối với những người bị huyết áp cao nên tránh uống rượu hoàn toàn hoặc uống có kiểm soát để tránh ảnh hưởng sức khỏe.
Theo thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm