Độc đáo mô hình du lịch Free Walking Tour tại Cần Thơ

Độc đáo mô hình du lịch Free Walking Tour tại Cần Thơ

Chiều 22/4, Công ty du lịch Vietravel cho ra mắt mô hình du lịch mới Free Walking Tour -Trải nghiệm thành phố Cần Thơ như người địa phương.

Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, Free Walking Tours là dự án mang tính đột phá trong việc kết nối nhịp cầu văn hóa Việt với du khách quốc tế. Thông qua các chương trình tham quan hoàn toàn miễn phí kết hợp đi bộ, du khách sẽ được trải nghiệm những điều thú vị mà các hình thức du lịch khác không có được. Du khách sẽ được “sống chậm” lại để có thể ngắm nhìn, cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân theo đúng kiểu “thổ địa” trên mỗi cung đường đi qua.

Độc đáo mô hình du lịch Free Walking Tour tại Cần Thơ ảnh 1Du khách tham quan chùa Pitu Khôsa Răngsây. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Tại thành phố Cần Thơ, Chương trình Free Walking Tours mang đến hành trình khám phá thành phố và cảm nhận đời sống của người dân địa phương thông qua một trải nghiệm đi bộ trên các con phố nhỏ, ngắm nhìn các công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu lịch sử, văn hóa của địa phương cùng những người dân thân thiện và nhiệt tình.

Hành trình bắt đầu từ công viên Tao Đàn, du khách sẽ được di chuyển qua tham quan Bảo tàng Cần Thơ - nơi trưng bày, giới thiệu lịch sử hình thành vùng đất Cần Thơ; các bảo vật quốc gia thuộc nền văn hóa Óc eo cổ xưa, những nét văn hóa đặc trưng của 3 dân tộc Việt, Hoa, Khmer trên mảnh đất Cần Thơ cùng quá trình chống giặc ngoại xâm và những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của vùng đất Tây Đô từ 1975 đến nay.

Độc đáo mô hình du lịch Free Walking Tour tại Cần Thơ ảnh 2Du khách tham quan Bảo tàng thành phố Cần Thơ. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Tiếp đó, du khách sẽ đến tham quan một trong hai ngôi chùa Khmer là Chùa Pitu Khôsa Răngsây hoặc Munir Ansay. Tại đây, du khách được dịp len lỏi vào con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố để "check-in" một trong những chùa khmer đẹp nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long bởi kiến trúc tinh xảo và những câu chuyện văn hóa độc đáo.

Sau đó, du khách sẽ tiếp tục di chuyển đến bến Ninh Kiều, ngắm nhìn dòng sông Cần Thơ ở thời điểm đẹp nhất trong ngày, đó là khi các du thuyền lên đèn. Hướng dẫn viên sẽ đưa đoàn đến thăm chùa Ông, hay còn gọi là Quảng Triệu Hội Quán. Đây là ngôi chùa có niên đại rất lâu năm (xây dựng khoảng thế kỷ XIX), mang đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo của người Hoa. Kế đến là Cầu Đi Bộ - nằm nghiêng mình bên rạch Khai Luông nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế. Mặt cầu được thiết kế cách điệu uốn lượn hình chữ S tượng trưng cho đất nước Việt Nam.

Độc đáo mô hình du lịch Free Walking Tour tại Cần Thơ ảnh 3Du khách nước ngoài hứng thú với mô hình du lịch mới. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Kết thúc hành trình, du khách tự do trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã và mua sắm đồ lưu niệm ở khu chợ đêm Ninh Kiều. Tại đây, du khách cũng được hòa mình vào các hoạt động văn hóa ở phố đi bộ, thưởng thức biểu diễn đường phố về đêm.

Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho rằng, đây là đóng góp lớn của các doanh nghiệp du lịch nói chung, Vietravel nói riêng trong nỗ lực vực dậy ngành Du lịch sau dịch COVID-19. Free Walking Tour cũng cho thấy, sự sáng tạo không ngừng, cống hiến ngày càng nhiều giá trị cho cộng đồng đã giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tham gia Free Walking Tour ngày 22/4, chị Sophie Mercery (du khách đến từ Pháp) chia sẻ: Tôi mới tới Cần Thơ hai ngày trước và rất may mắn được tham gia chương trình này. Đây là một ý tưởng rất hay, đặc biệt đối với những du khách đi du lịch tự túc, khi đến Cần Thơ chưa biết đi đâu, ăn gì... Được hòa vào nhịp sống thường nhật của người dân địa phương, được giới thiệu những nét đẹp văn hóa của các điểm đến… là trải nghiệm rất khó quên.

Ánh Tuyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm