Doanh nhân Đặng Thị Tâm đưa thương hiệu mì rau củ Organic vươn xa

Doanh nhân Đặng Thị Tâm đưa thương hiệu mì rau củ Organic vươn xa

Với tâm huyết mong muốn bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của người Việt từ những thực phẩm sử dụng hằng ngày, chị Đặng Thị Tâm sinh năm 1983, Giám đốc Công ty Cổ phần An An Agri (An An Agri), xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã dày công nghiên cứu và sản xuất ra loại mì dinh dưỡng từ nguyên liệu Organic. Thành phần chính của mì này là từ bột lúa mì và chiết xuất rau củ hữu cơ, giúp bổ sung một lượng lớn dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất từ rau củ cho người sử dụng. Sau 2 năm ra đời, đến nay sản phẩm mì rau củ Organic Anpaso đã vươn xa đến nhiều nước trên thế giới.

Doanh nhân Đặng Thị Tâm đưa thương hiệu mì rau củ Organic vươn xa ảnh 1Với chị Đặng Thị Tâm, một món ăn ngon, không chỉ ở hương vị, mà màu sắc của nó cũng phải thật bắt mắt và hấp dẫn. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Từ bỏ công việc ổn định trong cơ quan nhà nước để làm người nông dân trồng rau sạch, rau an toàn là quyết định khá táo bạo đối với chị Đặng Thị Tâm. Khởi nghiệp khi tuổi đời không còn trẻ để gắn bó với đồng ruộng, với sản phẩm rau củ của quê hương là một hành trình rất vất vả, đòi hỏi lòng đam mê, sự quyết tâm rất lớn. Những ngày đầu lập nghiệp, thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, thiếu công nghệ và biết bao tháng ngày dầm mưa dãi nắng cùng người nông dân trên cánh đồng rau nguyên liệu, nhưng bù lại với chị Tâm là có được giống rau phù hợp chất đất và phát triển tươi tốt.

Ngoài sản phẩm rau tươi, được sự hỗ trợ từ đối tác Nhật Bản, chị Đặng Thị Tâm quyết định chuyển sang hướng chế biến nông sản, đưa rau củ tươi ngon của xứ Nghệ vào những sợi mì theo tiêu chuẩn của nông nghiệp hữu cơ. Chị muốn làm ra một sản phẩm mì rau khác biệt và tinh tế, tạo nên một văn hóa ẩm thực thanh sạch. Làm thế nào để rau đưa vào trong sợi mì giống như việc người ta được ăn cọng rau tươi vừa mới hái vào sáng sớm trong vườn? Câu hỏi đó luôn nằm trong đầu chị. Vượt lên những khó khăn là quyết tâm và khát vọng tạo nên sức sống tươi mới trên quê hương Diễn Châu đã giúp An An Agri thành công với dự án sản xuất rau củ quả thảo dược hữu cơ và ứng dụng trong chế biến mì sợi.

Doanh nhân Đặng Thị Tâm đưa thương hiệu mì rau củ Organic vươn xa ảnh 2Sản phẩm mì Anpaso ngon ngọt tự nhiên, không phụ gia, không chất bảo quản, mang hương vị tự nhiên, nguyên bản, thanh mát từ rau củ và các loại thảo dược. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Sau gần 1 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm mì rau củ của An An Agri đã chinh phục được người tiêu dùng bởi lợi ích của nó đối với sức khỏe.

Với mục tiêu cung cấp thực phẩm hữu cơ Organic chất lượng cao để góp phần đem đến cho khách hàng những bữa ăn ngon miệng, an toàn vì một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, chị Tâm cùng các cộng sự đã phát triển và cho ra đời dòng sản phẩm mì rau củ Organic Anpaso. Quy trình chặt chẽ từ khâu tuyển chọn hạt giống, gieo trồng hữu cơ theo tiêu chuẩn Organic, thu hái và chế biến khép kín trong môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó là công thức bí truyền và sự cố vấn về chuyên môn của chuyên gia đến từ Nhật Bản đã giúp chị Tâm tạo ra những sợi mì Anpaso ngon ngọt tự nhiên, không phụ gia, không chất bảo quản, mang hương vị nguyên bản, thanh mát từ rau củ và các loại thảo dược.

Từ khâu chọn nguyên liệu, quá trình ủ bột, cán bột, tách sợi, mỗi công đoạn đều thực hiện rất tỉ mỉ kết hợp giữa phương pháp thủ công và công nghệ hiện đại, chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi loại mì đều có một quy trình làm khác biệt, phù hợp với tính chất từng loại rau củ. Đối với mì rau An An phải sử dụng quy trình tách nước chậm để giữ được yếu tố “tròn vị” và dinh dưỡng của rau, đồng thời tăng thời gian bảo quản. Hơn 30 sản phẩm mì rau củ Organic như: Cải bó xôi, mầm lúa mạch, sâm cát, đông trùng hạ thảo, củ cải đỏ, mè đen hạt mùi… là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, người ăn thường, ăn chay, ăn kiêng, ăn heathy, người bị bệnh…

Để sản phẩm giữ được hương vị tự nhiên, nguyên bản, thanh mát, An An Agri đã đầu tư máy móc hiện đại, sử dụng máy sấy bơm nhiệt công nghiệp để khắc phục được những hạn chế của máy sấy truyền thống. Máy sấy bơm nhiệt công nghiệp với ưu điểm sấy ở nhiệt độ thấp, quá trình tách ẩm được diễn ra tuần hoàn, luồng nhiệt sấy liên tục và trong chu trình khép kín, nhờ đó sản phẩm cần sấy vẫn đảm bảo được màu sắc và hương vị, đặc biệt là hàm lượng chất dinh dưỡng không bị mất đi, đảm bảo giữ lại nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng trong từng sợi mì. Nhờ áp dụng thiết bị tiên tiến, hiện đại vào khâu sản xuất đã nâng cao được năng suất và chất lượng sản phẩm.

Anpaso là thương hiệu mì rau củ Organic theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ (USDA), đảm bảo tiêu chí 5K đầu tiên tại Việt Nam, đạt chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ về các quy chuẩn khắt khe an toàn thực phẩm. Mì rau củ cho dinh dưỡng, đủ rau, đủ chất cho cả gia đình. Đến nay thương hiệu này đã có mặt trên 50 tỉnh, thành trong nước, cung cấp vào các siêu thị lớn, chuỗi siêu thị, hệ thống thực phẩm sạch, cửa hàng Organic và nhiều quốc gia trên thế giới...

Doanh nhân Đặng Thị Tâm đưa thương hiệu mì rau củ Organic vươn xa ảnh 3Hơn 30 sản phẩm mì rau củ Organic là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, người ăn thường, ăn chay, ăn kiêng, ăn heathy, người bị bệnh… Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

“Chúng tôi mong muốn kiến tạo một xu hướng sản phẩm lành và xanh, vì sức khỏe cộng đồng. Một món ăn ngon, không chỉ ở hương vị, mà màu sắc của nó cũng phải thật bắt mắt và hấp dẫn. Trải qua chặng đường dài, tôi mới tìm ra hương vị của mì rau trên chính quê hương mình. Tôi tin rằng, bất cứ điều gì được sinh ra từ cội nguồn chắc chắn đều bền vững”, Chị Đặng Thị Tâm chia sẻ.

Thực tế cho thấy, xã hội phát triển thì nhu cầu ăn uống thanh sạch, sống khỏe mạnh đang dần trở thành xu hướng chung. Hiện tại Công ty nhận được khá nhiều đơn hàng từ các nước châu Âu, bởi vậy Công ty đang tiến tới mở rộng diện tích vùng nguyên liệu, xây dựng nhà máy, đầu tư thêm máy móc hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nghiên cứu sản xuất thêm sản phẩm và tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động.

Không chỉ tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm, mở ra một hướng đi về sản xuất gắn với chế biến tại quê nhà, nâng cao giá trị của đất đai, đồng ruộng, An An Agri còn tạo công ăn việc làm ổn định cho 40 lao động và 80 lao động theo thời vụ, chủ yếu là chị em phụ nữ.

Chị Cao Thị Thúy – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Diễn Châu cho biết, chị Đặng Thị Tâm là người phụ nữ có ý chí, tự tin và chịu khó, là tấm gương cho những phụ nữ khác trên địa bàn huyện học tập và làm theo. Không những giải quyết bài toán đầu ra cho nguồn nông sản địa phương ổn định và có giá trị cao, Tâm còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục phụ nữ địa phương. Ngoài ra, chị còn có nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn trong xã hội và đóng góp ủng hộ chính quyền địa phương phòng, chống dịch COVID-19. Sản phẩm mì rau củ Anpaso Organic của chị Đặng Thị Tâm đang được huyện Diễn Châu xây dựng thành sản phẩm OCOP 4 sao để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm