Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên "xông đất" Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2016

Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên "xông đất" Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2016

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Hà Giang, đến với Cao nguyên đá Đồng Văn là những vị khách từ các nước Anh, Mỹ. Bà Vanessa, Trưởng đoàn khách du lịch đến từ các nước Anh, Mỹ đã bày tỏ sự cảm ơn, xúc động khi được tỉnh Hà Giang đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, ấm áp và cho biết sẽ giới thiệu với bạn bè, gia đình, người thân của mình đang ở các nước đến thăm quan, du lịch tại Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

Hà Giang đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: Minh Tâm- TTXVN
Hà Giang đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: Minh Tâm- TTXVN

Cùng ngày, tại Trung tâm Thông tin khu vực huyện Quản Bạ, Ban quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Quản Bạ tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến với Công viên. Đây là một trong những chương trình thường niên, mở đầu cho một loạt các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2016, tạo hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách. 

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết: Năm 2015, ngành Du lịch của Hà Giang có nhiều khởi sắc, với số lượng du khách tăng 17,3% so với năm trước. Doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt gần 708 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Công tác quáng bá, xúc tiến du lịch đã được tỉnh Hà Giang đổi mới từ nội dung đến hình thức, giúp cho du khách đến với Hà Giang, đến với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn được trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa bản địa, khám phá những nét đặc sắc của vùng Cao nguyên đá, nhất là trong mùa hoa Tam giác mạch. 

Năm 2016, tỉnh Hà Giang phấn đấu đón 900.000 lượt khách trong nước và quốc tế; doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt gần 1.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Hà Giang sẽ chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; gắn với mở rộng liên kết, huy động các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch; tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư phát triển du lịch, đặc biệt là đầu tư vào Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn./. 

 

Có thể bạn quan tâm