Đoàn công tác Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà Tết cho bà con vùng cao ​

Đoàn công tác Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà Tết cho bà con vùng cao ​

Ngày 18/1, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Đoàn công tác do ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trà Cang, huyện miền núi Nam Trà My.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà Tết cho bà con vùng cao ​ ảnh 1Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tặng quà cho 2 xã Trà Cang và Trà Leng. Ảnh: Phước Tuệ - TTXVN

Chia sẻ khó khăn với bà con bị thiệt hại thảm khốc do thiên tai và do dịch COVID-19 gây ra trong 2 năm qua, với phương châm "Không có người dân thiếu Tết", đoàn công tác đã thăm và tặng 15 suất quà Tết (1,5 triệu đồng/suất) cho các già làng, người có uy tín của xã Trà Cang; 2 hộ bị sạt lở nhà, phải đi dời chỗ ở của xã Trà Cang (1 triệu đồng/hộ) và tặng 100 triệu đồng cho 2 xã Trà Cang, Trà Leng (50 triệu đồng/xã). Đây là 2 địa phương bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra trong 2 năm qua. Cùng dịp này, Đoàn công tác đã tặng quà cho 2 khu dân cư Ba La của xã Trà Leng và Nóc Ông Sinh của xã Trà Vân, bị thiệt hại nặng nề do thiên tai trong 2 năm qua, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cũng tặng quà cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam tặng quà Tết cho 174 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai của huyện Nam Trà My, mỗi em 1 triệu đồng; tặng quà cho 35 già làng và người uy tín của huyện Nam Trà My, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà Tết cho bà con vùng cao ​ ảnh 2Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tặng quà tết cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Phước Tuệ - TTXVN

Ông Hồ Văn Điềm, xã Trà Cang, chia sẻ niềm vui khi nhận quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Hai năm qua, thiên tai, lũ lụt rất khốc liệt cùng với dịch bệnh diễn biến phức tạp, đời sống của gia đình ông và người dân xã Trà Cang rất khó khăn. Món quà ý nghĩa của tỉnh, sẽ giúp cho gia đình ông mua thêm lương thực, thực phẩm để có 1 cái Tết đầy đủ, ấm cúng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân xã Trà Cang trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai thảm khốc 2 năm qua. Là một địa phương vùng cao, đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, dân trí còn thấp, nên theo tiêu chuẩn mới thì vẫn có hơn 74% hộ dân trong xã là hộ nghèo. Do đó, trong thời gian tới, ông Lê Văn Dũng nêu rõ: "Để giảm thiểu hộ nghèo, nâng cao đời sống của người dân, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp của xã cần đẩy mạnh thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Để làm được điều đó, trước hết xã phải đẩy mạnh việc sắp xếp dân cư hợp lý, bởi “an cư mới lạc nghiệp”, để người dân an tâm đầu tư, phát triển sản xuất".

Đoàn công tác Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà Tết cho bà con vùng cao ​ ảnh 3Trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi của huyện Nam Trà My.Ảnh: Phước Tuệ - TTXVN

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến dâng hương, hoa tại Khu di tích quốc gia Khu ủy Khu 5 tại huyện Bắc Trà My; tặng quà Ban Quản lý khu di tích; dâng hương, hoa tại Khu lưu niệm chí sỹ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng ở huyện Tiên Phước; tặng quà gia đình chính sách, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Nam, Trại giam Công an tỉnh Quảng Nam.

Phước Tuệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm