Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ là bệnh nhân COVID-19

Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ là bệnh nhân COVID-19

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: Sáng 10/9, ê kíp từ Khoa Ngoại sản của Bệnh viện gồm bác sĩ Cao Văn Dũng và nữ hộ sinh Hoàng Thị Thu Hằng đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ là một bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây. Sản phụ là bệnh nhân COVID-19 số 411 (30 tuổi, có địa chỉ tại Dữu Lâu, Việt Trì, Phú Thọ).

Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ là bệnh nhân COVID-19 ảnh 1Bé trai nặng 3,8kg chào đời an toàn. Ảnh: ncov.moh.gov.vn

Bệnh nhân từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 17/7; được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Bệnh nhân có tiền sử đẻ non, để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Để chuẩn bị đón các em bé chào đời trong bối cảnh dịch COVID-19, các y bác sỹ đã có bước chuẩn bị cần thiết ngay từ đợt dịch đầu tiên. Khi tiếp nhận bệnh nhân 411, bệnh viện đã sắp xếp một ê kíp riêng để hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Các y, bác sỹ cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương án cho tình huống sinh thường và sinh mổ; huy động số lượng vừa đủ cho kíp mổ và kíp đỡ đẻ vì đây là bệnh lây nhiễm...

Nữ hộ sinh Hoàng Thị Thu Hằng chia sẻ: Ca đẻ diễn ra suôn sẻ, thành công. Em bé chào đời ở tuần thứ 36, là bé trai nặng hơn 3,8 kg. Sản phụ có sức khỏe tốt, em bé an toàn, không mất máu. Khi mẹ tròn, con vuông không chỉ nữ hộ sinh Hoàng Thị Thu Hằng mà cả ê kíp đỡ đẻ đều cảm thấy rất hạnh phúc, đồng thời lại có thêm một kỷ niệm đẹp trong quá trình làm việc, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19. Sau ca đỡ đẻ, toàn bộ ê kíp sẽ được cách ly y tế 14 ngày.

Bác sỹ Hoàng Tuấn Thành, một trong số các y, bác sỹ đang trực tiếp theo dõi và chăm sóc cháu bé, cho biết: Hiện tại, các chỉ số sinh tồn của cháu bé tốt, mạch nhiệt độ ổn định, đã có phản xạ bú. Vì bố cháu chưa lên, mẹ cháu đang cách ly nên cháu chưa có quần áo, Bệnh viện phải dùng lồng ấp để theo dõi các chỉ số và cho cháu bé dùng sữa công thức...

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đỡ đẻ thành công cho 2 sản phụ nghi mắc COVID -19.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm