Do ảnh hưởng không khí lạnh nền nhiệt độ miền Bắc giảm 2-3 độ C

Do ảnh hưởng không khí lạnh nền nhiệt độ miền Bắc giảm 2-3 độ C

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối nay (9/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc trong những ngày đầu tuần, nhiệt độ Hà Nội sẽ giảm từ 2-3 độ C. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, phía Tây Bắc bộ có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Riêng các tỉnh phía Đông Bắc bộ do chịu tác động kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 2-3 độ C. Trời chuyển lạnh vào đêm và sáng, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét sâu hơn. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Được nhận định có cường độ yếu, không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất phía Tây Bắc bộ giảm xuống 21-23 độ C, vùng cao trong khoảng 16-18 độ C. Phía Đông Bắc bộ phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi rét nhẹ 18-20 độ C. Sa Pa (Lào Cai) rét nhất 13-15 độ C, Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3, trong cơn dông khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Trung bộ đêm có mưa rào rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. 

Nam bộ mây thay đổi, đêm nay và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 9/11 như sau: Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31, có nơi trên 31 độ C. Phía Đông Bắc bộ, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ, ngày mai chuyển gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C. Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C ./. 

 

Có thể bạn quan tâm