Dịp lễ 2/9, Cao Bằng đón trên 5 vạn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm

Đền thờ là hình ảnh cách điệu ngôi nhà sàn của người dân tộc ở Cao Bằng. Ảnh: Chu Hiệu-TTXVN.
Đền thờ là hình ảnh cách điệu ngôi nhà sàn của người dân tộc ở Cao Bằng. Ảnh: Chu Hiệu-TTXVN.

Với nhiều điểm đến hấp dẫn, đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Cao Bằng đã đón hàng vạn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Dịp lễ 2/9, Cao Bằng đón trên 5 vạn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm ảnh 1 Đền thờ là hình ảnh cách điệu ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc ở Cao Bằng. Ảnh: Chu Hiệu - TTXVN

Ông Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cao Bằng cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cao Bằng đã đón gần 5,5 vạn lượt du khách; công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú ước đạt trên 95%. Tổng doanh thu từ du lịch, ước đạt gần 34 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, từ trước ngày nghỉ lễ, ngành du lịch tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu Ban Quản lý các khu du lịch chủ động chỉnh trang khuôn viên, sắp xếp, vệ sinh các tuyến đường vào các khu du lịch để tạo điểm nhấn; đồng thời tiến hành rà soát, bố trí nhân lực phục vụ du khách tham quan một cách tốt nhất; chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ‘‘chặt chém’’du khách. Đồng thời, cơ quan quản lý du lịch tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu các địa phương đa dạng hoá các hoạt động phục vụ khách du lịch như tổ chức triển lãm ảnh ở các khu di tích quốc gia đặc biệt; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian…

Ngành du lịch Cao Bằng xác định, dịp nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để địa phương tăng cường truyền thông, quảng bá, thu hút du khách.

Thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh) là "viên ngọc" thu hút du khách khi đến Cao Bằng. Ông Đàm Văn Đức, Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc cho biết, đến ngày 3/9, đã có hơn 1,2 vạn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan thác Bản Giốc. Đa số du khách đều hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ tại khu du lịch.

Ông Đào Văn Mùi, Giám đốc Ban Quản lý các Khu di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng cho biết, đến ngày 3/9, Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt Cao Bằng đã có gần 10 nghìn du khách đến tham quan. Để đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ đón tiếp các du khách, Ban Quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Các hướng dẫn viên luôn đáp ứng yêu cầu thuyết minh cho các đoàn…

Đến ngày 3/9, các hoạt động tham quan của du khách tại tỉnh Cao Bằng vẫn diễn ra an toàn, chu đáo. Những điểm đến như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó đang để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Đây là điều kiện để ngành du lịch Cao Bằng khởi sắc trở lại, tiếp tục đà tăng trưởng, bứt phá ấn tượng trong thời gian tới.

Chu Hiệu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm