Đinh Văn Chế - Bí thư Chi bộ người H’re đi đầu trong phát triển kinh tế

Đinh Văn Chế - Bí thư Chi bộ người H’re đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều năm nay, anh Đinh Văn Chế, người H’re, Bí thư Chi bộ thôn Gò Chè, xã Long Sơn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi được người dân biết đến vì sự nhiệt tình, năng nổ trong công việc và là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Năm 2003, anh Đinh Văn Chế vay vốn Nhà nước 10 triệu đồng để mua 2 con trâu về nuôi. Nhờ sự cần cù, chịu khó học tập kinh nghiệm chăm sóc nên sau 3 năm, anh bắt đầu xuất bán lứa trâu đầu tiên để có vốn tiếp tục đầu tư trồng keo, trồng sắn. Đến nay, gia đình anh có đàn trâu 10 con, hơn 6 ha keo và 1 ha sắn. Mỗi năm, sau khi trừ đi các khoản chi phí, gia đình anh thu từ 80 -100 triệu đồng.

Anh Đinh Văn Chế chia sẻ: "Năm 2003, khi vay vốn nuôi trâu, tôi cũng rất lo lắng, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nếu chăn nuôi thất bại thì sẽ nợ nần chồng chất. Bản thân tôi có rất ít kiến thức chăn nuôi nhưng nếu không thử thì chẳng bao giờ thay đổi được cuộc sống gia đình cũng như thay đổi được phong tục, tập quán, cách làm ăn của đồng bào H’re quê tôi. Nhờ có sự hỗ trợ về kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi của các cán bộ địa phương, cộng với khí hậu địa phương phù hợp nên kinh tế gia đình tôi ngày càng khấm khá".

Sau thành công này, anh Chế bắt đầu giúp đỡ những hộ dân trong thôn cách làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Không chỉ hỗ trợ bà con về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, anh còn hỗ trợ vốn cho một số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình chị Đinh Thị Tầm là một trong số những hộ khó khăn đã nhận được nhiều giúp đỡ của anh Đinh Văn Chế. Nhờ chăm chỉ, chịu khó làm ăn cùng với số vốn được anh Chế cho vay không lấy lãi để chăn nuôi gà, lợn, trồng sắn, trồng keo, đến nay gia đình chị Tầm đã thoát nghèo và có cuộc sống ổn định. “Gia đình tôi mang ơn vợ chồng anh Chế rất nhiều. Nhờ có sự giúp đỡ này, hiện gia đình tôi đã trả hết nợ, không còn lo ăn từng bữa, các con tôi được đến trường”, chị Tầm tâm sự.

Được Chi bộ thôn tin tưởng bầu làm Bí thư Chi bộ, anh Chế luôn gương mẫu, nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thôn Gò Chè có đến 99% là người đồng bào H’re, hơn 50% hộ nghèo. Do địa hình rộng, dân cư phân tán nhỏ lẻ, nhiều tuyến đường giao thông liên xóm vẫn là đường đất nên việc phát triển kinh tế cũng như triển khai các chương trình, hoạt động chung của thôn còn gặp nhiều khó khăn. Để giúp người dân trong thôn phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng tình đoàn kết, thay đổi phong tục tập quán, Bí thư Đinh Văn Chế thường xuyên đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con cách làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Ông Đinh Văn Yếm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Sơn, huyện Minh Long đánh giá với sự nỗ lực của Bí thư Chi bộ thôn Đinh Văn Chế và tập thể cán bộ, đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ thôn luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Với uy tín của mình, anh Chế triển khai mọi hoạt động, phong trào luôn đạt được kết quả tốt. Thôn Gò Chè luôn là một trong những thôn đi đầu của xã về mọi mặt.

Đinh Thị Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm