Điều tra nguyên nhân bò chết bất thường ở Đắk Lắk

Điều tra nguyên nhân bò chết bất thường ở Đắk Lắk
Bà H’Túc Niê hoang mang vì đàn bò của gia đình chết không rõ nguyên nhân. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN
Bà H’Túc Niê hoang mang vì đàn bò của gia đình chết không rõ nguyên nhân.
Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Trước đó, sáng 3/8, sau khi ngủ dậy bà H’Túc Niê ở buôn Ea Nhái, xã Ea K’Nuếch, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) “tá hỏa” khi phát hiện đàn bò 4 con nhốt trong chuồng của gia đình bị chết bất thường. Gia đình bà H’Túc Niê có đàn bò 7 con, trong đó có 4 con nhốt chuồng, 3 con cột ngoài vườn.

 

Bà H’Túc lo lắng nói: "Hôm qua đàn bò vẫn khỏe mạnh, tôi còn đi cắt cỏ về cho bò ăn bình thường. Tuy nhiên, sáng ngày ngủ dậy đàn bò 4 con nhốt trong chuồng (gần với đường đi) lăn ra chết, 3 con bò cột ở gốc cây trong vườn thì vẫn khỏe mạnh khiến tôi rất hoang mang”. Theo bà H’Túc Niê, 4 con bò trưởng thành bị chết khiến gia đình thiệt hại gần 70 triệu đồng.

 

Không chỉ riêng đàn bò nhà bà H’Túc Niê, chiều 3/8, đàn bò 4 con nhốt chuồng của gia đình ông Y Wí Niê, buôn trưởng buôn Ea Nhái cũng lăn ra chết bất thường. Ông Y Wí Niê cho biết: “Sáng 3/8, tôi và cán bộ xã xuống nhà bà H’Túc tìm hiểu nguyên nhân khiến đàn bò chết, đến chiều cùng ngày tôi nhận được điện thoại của người nhà báo tin 4 con bò của gia đình tôi cũng bị chết. Sau khi phát hiện đàn bò của gia đình bị chết bất thường, tôi đã báo với chính quyền huyện Krông Pắk, Công an huyện xuống để điều tra làm rõ nguyên nhân để bà con trong buôn đỡ hoang mang”.

 

Cũng theo ông Phạm Bá Bang, Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Krông Pắk: Nhận được tin báo của người dân, cán bộ Trạm Thú y huyện Krông Pắk đã xuống buôn, tiến hành mổ bò bị chết để kiểm tra nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường.

 

Trạm Thú y cũng đã lấy mẫu thịt bò gửi lên Cơ quan Thú y vùng V để tìm hiểu nguyên nhân khiến đàn bò chết; đồng thời khuyến cáo người dân nếu phát hiện đàn bò có biểu hiện bất thường phải báo ngay cho cơ quan chức năng./.

Có thể bạn quan tâm