Điện lực Lai Châu chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao

Công nhân Công ty Điện lực Lai Châu thay bóng đèn miễn phí cho người dân. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN
Công nhân Công ty Điện lực Lai Châu thay bóng đèn miễn phí cho người dân. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

Thực hiện tháng tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại ‘Lai Châu.

Điện lực Lai Châu chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao ảnh 1Công nhân Công ty Điện lực Lai Châu thay bóng đèn miễn phí cho người dân. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu Bùi Xuân Thành cho biết, những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu luôn đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống sinh hoạt của người dân toàn tỉnh. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty còn thường xuyên quan tâm triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tri ân khách hàng.

Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020 là hoạt động thường niên của công ty triển khai tại các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Với phương châm “Thực tế, phù hợp, có sức lan tỏa” và chủ đề “Hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt năm 2020”, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Theo đó, trong chương trình “Tri ân sửa chữa điện cho hộ nghèo” được công ty Điện lực Lai Châu sửa chữa, thay thế mới đường dây, bóng điện miễn phí cho 120 hộ nghèo với kinh phí 40 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 240 xuất quà cho 240 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 120 triệu đồng theo chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình.

Điện lực Lai Châu chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao ảnh 2 Ngành điện Lai Châu tặng chăn ấm cho người dân trong mùa giá rét. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

Ông Sùng A Quẩy, dân tộc Mông là hộ nghèo ở bản Sin Chải , xã Dào San, huyện Phong Thổ được Công ty Điện lực tỉnh hỗ trợ thay dây điện, bảng điện và bóng điện. Ông Quẩy mong muốn thời gian tới, Công ty Điện lực Lai Châu tiếp tục duy trì và nhân rộng việc làm này, để có nhiều người nghèo được hỗ trợ như ông.

Còn ông Lò Văn Sắn, dân tộc Thái, ở bản Pa Tần 1, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ tâm sự, gia đình ông được Công ty Điện lực Lai Châu hỗ trợ sửa chữa thay dây, bảng điện, bóng điện và phích cắm. Điều này giúp ông cảm thấy yên tâm và an toàn trong sử dụng điện, bởi các thiết bị cũ không còn an toàn.

Cùng đó, Công ty Điện lực Lai Châu còn vận động hơn 150 cán bộ công nhân viên trong công ty và các cơ quan, đơn vị trực thuộc khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, cùng các tình nguyện viên tham gia hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020” do Công ty Điện lực Lai Châu phối hợp với Hội chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tổ chức.

Kết quả thu về được 107 đơn vị máu. Qua đó, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống vì xã hội, vì cộng đồng của ngành điện Lai Châu; tạo nguồn máu giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt đáp ứng nhu cầu máu vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Lai Châu còn tiến hành vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng; gửi thư nhằm tri ân, cảm ơn khách hàng, đối tác đã đồng hành, chia sẻ, tin tưởng, hợp tác với công ty. Mặt khác, tăng cường tổ chức tuyên truyền nhân dân bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty ủng hộ tại Lai Châu số tiền trên 151 triệu đồng nhằm chia sẻ, giúp đỡ, động viên đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ và ổn định cuộc sống.

Thực tế cho thấy, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho các hộ gia đình nghèo của Công ty Điện lực Lai Châu đã tạo niềm tin, sự gắn kết giữa người dân với công ty, cũng như tạo sức lan toả trong cộng đồng. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương và làm thay đổi bộ mặt nông thôn ở các xã khó khăn của tỉnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để ngành điện thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và sự phát triển của ngành điện trong tương lai.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm